.

Khảo sát điểm nguy cơ xảy ra đuối nước tại huyện Châu Đức

Cập nhật: 16:22, 05/04/2023 (GMT+7)

Ngày 5/4, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp cùng Sở GD-ĐT, Sở Y tế, Sở NN&PTNT, Tỉnh Đoàn, Sở GT-VT, Sở TN-MT tiến hành khảo sát nắm tình hình các địa điểm nóng thường xảy ra đuối nước trẻ em tại huyện Châu Đức.

Trong ngày, bà Nguyễn Vân Anh, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH chủ trì đoàn đến khảo sát tại hồ Đá Bàng, xã Đá Bạc, huyện Châu Đức nơi vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm. Tại đây, lục lượng chức năng đã cắm nhiều bảng cảnh báo nguy hiểm đuối nước và cấm tắm, câu cá tại hồ.

Bà Nguyễn Vân Anh, Giám đốc Sở LĐTB&XH cùng đoàn đến khảo sát hồ Đá Bàng (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm
Bà Nguyễn Vân Anh, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH cùng đoàn đến khảo sát hồ Đá Bàng (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm

Sở LĐTB-XH cũng có cuộc họp với các sở, ban, ngành và lãnh đạo UBND huyện Châu Đức để bàn giải pháp giảm thiểu tai nạn đuối nước trên địa bàn. Theo báo cáo, trong năm 2022, huyện Châu Đức xảy ra 2 vụ đuối nước làm 2 học sinh tử vong. Nhưng chỉ 3 tháng đầu năm 2023, huyện xảy ra 2 vụ làm 4 học sinh tử vong. Các nạn nhân đều là học sinh trường THPT Nguyễn Trãi. Hai hồ Kim Long và hồ Đá Bàng là nơi xảy ra 2 vụ đuối nước thương tâm trên.

Thảo luận tại buổi họp, đại diện Phòng VHTT huyện Châu Đức cho biết sau khi có các trường hợp đuối nước thương tâm xảy ra trên địa bàn huyện. Phòng VHTT đã cùng Chủ tịch UBND huyện Châu Đức tiến hành khảo sát, qua đó phát hiện 42 điểm cần cảnh báo tại các khu vực sông suối, ao hồ. Đặc biệt đã lắp 17 bảng cảnh báo tại hồ Đá Bàng và hồ Kim Long. UBND huyện Châu Đức cũng đã yêu cầu các xã, phường trong tuần này phải cắm đầy đủ các bảng cảnh báo tại ao hồ và báo cáo về huyện.

Sở LĐTB-XH chủ trì họp bàn kế hoạch giải pháp giảm thiểu tai nạn đuối nước trên địa bàn huyện Châu Đức
Sở LĐTB-XH chủ trì họp bàn kế hoạch giải pháp giảm thiểu tai nạn đuối nước trên địa bàn huyện Châu Đức

Bà Nguyễn Vân Anh cho rằng, hiện nay các hồ nguy hiểm đã khảo sát đều chưa xác định được độ sâu, do đó nên đặt cờ cảnh báo vì dưới lòng hồ có nhiều hệ thống suối nguy hiểm. Địa phương cần khẩn trương đánh dấu các điểm này và cả những điểm nguy hiểm tại ao hồ.

“Đối với các bảng cảnh báo thì không phải chỉ ở gần hồ mà từ đầu đường phải có cảnh báo. Cùng với đó là có số điện thoại để khi người dân, ban quản lý phát hiện trường hợp vi phạm sẽ báo lực lượng đến xử lý, tránh xảy ra đuối nước thương tâm”, bà Nguyễn Vân Anh nói thêm.

Theo kế hoạch, ngày mai (6/4), đoàn sẽ tiếp tục khảo sát các điểm nguy cơ đuối nước cao tại huyện Xuyên Mộc để có phương án giảm thiểu tai nạn đuối nước trên địa bàn 2 huyện.

Trần Tiến

 

.
.
.