HỘI NÔNG DÂN XÃ CHÂU PHA, TX. PHÚ MỸ:

Hỗ trợ 533 hộ hội viên nông dân vay hơn 28 tỷ đồng để phát triển sản xuất, kinh doanh

Thứ Sáu, 07/04/2023, 15:38 [GMT+7]
In bài này
.

Trong hai ngày 6 và 7/4, Hội Nông dân xã Châu Pha (TX. Phú Mỹ) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028. Đến thời điểm này, đã có 59/60 đơn vị trong tỉnh tổ chức đại hội nông dân cấp cơ sở.

Dự đại hội có lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, Hội Nông dân TX. Phú Mỹ; Đảng ủy, UBND xã Châu Pha và 82 đại biểu đại diện cho 1.235 hội viên nông dân trên địa bàn xã.

Ông Mai Minh Quang (bên trái), Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội.
Ông Mai Minh Quang (bên trái), Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

Theo Dự thảo báo cáo, trong nhiệm kỳ qua, bám sát sự lãnh đạo của Hội Nông dân thị xã và Đảng ủy xã Châu Pha, Hội Nông dân xã đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu chủ yếu mà nghị quyết Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã đề ra.

Nổi bật là phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Phong trào đã giúp nhiều nông dân mạnh dạn đầu tư sản xuất với quy mô lớn có vốn đầu tư hàng tỷ đồng, thu hút và giải quyết việc làm cho nhiều lao động.

Các đại biểu dự Đại hội.
Các đại biểu dự Đại hội.

Hàng năm, có trên 62% hộ nông dân đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất-kinh doanh giỏi. Đến nay, toàn xã có 517 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, trong đó cấp TW 1 hộ, 15 hộ cấp tỉnh, 105 hộ cấp thị xã, 397 hộ cấp cơ sở.

Phối hợp các ngành chuyên môn của tỉnh hỗ trợ hơn 2.100 con gà giống, cùng thức ăn cho gà, thuốc thuốc thú y cho 7 hộ hội viên nghèo thực hiện mô hình nuôi gà ta thả vườn; hỗ trợ mô hình nuôi dê, nuôi bò sinh sản, nuôi heo rừng lai… tạo điều kiện để các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững.

Ông Nguyễn Văn Nhiệm, đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp Trung ương với mô hình khép kín từ nuôi bò lấy sữa đến chế biến các sản phẩm từ sữa bò.
Ông Nguyễn Văn Nhiệm, đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp Trung ương với mô hình khép kín từ nuôi bò lấy sữa đến chế biến các sản phẩm từ sữa bò.

Hội Nông dân xã còn tạo điều kiện cho 533 hộ hội viên nông dân được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng CSXH thị xã, từ Quỹ hỗ trợ nông dân với số tiền hơn 28 tỷ đồng để phát triển sản xuất, kinh doanh.

Với những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ qua, Hội Nông dân xã Châu Pha có 3 tập thể và 50 cá nhân được các các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng. Điển hình có nông dân Nguyễn Văn Nhiệm, Chủ trang trại bò sữa Ông Nhiệm được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba, được TW Hội Nông dân Việt Nam vinh danh là một trong 100 nông dân suất sắc nhất Việt Nam.

Đại hội đã bầu 15 đại biểu vào BCH Hội Nông dân xã khóa XIII. Ông Dương Văn Trăm được tín nhiệm tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nông dân xã Châu Pha, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tin, ảnh: ĐINH HÙNG

;
.