.

Hoạt động ủy thác vay vốn triển khai hiệu quả

Cập nhật: 20:12, 26/04/2023 (GMT+7)

Ngày 26/4, Đoàn công tác của Trung ương Hội LHPN Việt Nam do bà Trần Lan Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam làm Trưởng đoàn đã  kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác vay vốn và hoạt động công tác hội tại Hội LHPN tỉnh.

Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn.

Năm 2022 và quý I/2023, hoạt động ủy thác tín dụng chính sách với NHCSXH được Hội cơ sở thực hiện có hiệu quả, đến nay dư nợ cho vay qua Hội LHPN hơn 1.500 tỷ đồng, chiếm 39,2%, cao nhất trong các hội đoàn thể. Hơn 37.500 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ được tuyên truyền về hoạt động ủy thác NHCSXH thông qua các buổi sinh hoạt của các chi tổ hội, CLB,… Các tổ tiết kiệm và vay vốn hoạt động hiệu quả.

Thực hiện chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, các cấp hội huy động hơn 22 tỷ đồng hỗ trợ gia đình hội viên khó khăn; xây dựng và sửa chữa 24 mái ấm tình thương.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, bà Trần Lan Phương đề nghị Hội LHPN tỉnh tăng cường hơn nữa hoạt động kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác vốn vay từ NHCSXH; phối hợp với các ban, ngành tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý ủy thác, tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn.

Bà Trần Lan Phương cũng yêu cầu Hội LHPN các cấp trong tỉnh rà soát, nắm bắt tình hình thực hiện công tác hội và trẻ hóa độ tuổi của các chi hội trưởng, tổ trưởng tổ phụ nữ để đáp ứng nhu cầu đổi mới phương thức hoạt động hội, trọng tâm ứng dụng CNTT.

MAI NGỌC

.
.
.