Đắm say hương sắc kèn hồng

Thứ Sáu, 21/04/2023, 19:12 [GMT+7]
In bài này
.

Trong cái rộn ràng của nắng tháng 4, lướt qua những cung đường quen thuộc của TP.Vũng Tàu, bắt gặp những cây xanh lặng lẽ che mát cho bao người bỗng bừng lên sắc hoa như nét chấm phá lên nền trời xanh thẳm. Những chùm hoa như chiếc kèn nhỏ sắc hồng bung nở, làm đẹp khắp các cung đường.

Kèn hồng, đẹp dịu dàng làm say đắm  lòng người.
Kèn hồng, đẹp dịu dàng làm say đắm lòng người.

Cứ độ cuối tháng 4, đầu tháng 5, hàng kèn hồng trổ hoa đồng loạt trên các con đường, dải phân cách ở phố biển Vũng Tàu là nơi được nhiều người tìm đến. Loài hoa này thường nở và kéo dài cho đến tháng 6. Khi cây ra hoa, gần như cây đều trút sạch lá nên nhìn lên cây chỉ thấy tràn ngập sắc hoa màu hồng trông đẹp như một thước phim khiến cho nhiều người say mê, xao xuyến.

Hoa kèn hồng có nguồn gốc từ châu Mỹ, hay còn được biết đến với tên gọi khác như hoa chuông hồng, thường trồng làm cảnh ở sân vườn, dọc lối đi hay dải phân cách trên đường phố. Kèn hồng mọc thành chùm dễ thương từ 4-7 bông, có màu sắc tựa như anh đào, đỗ quyên.

Dịp này là thời điểm thích hợp nhất để mọi người ngắm và chụp ảnh. Đó là khi những chùm hoa đã đạt đến độ đậm nhất định, không nhạt nhòa, chúm chím như khi mới nở và cũng chưa bước sang giai đoạn héo tàn. Loài hoa này chỉ nở khoảng 3 đến 4 ngày rồi rơi rụng. Khi hoa rụng, những cánh hoa tim tím, hồng hồng mỏng manh đung đưa buông nhẹ theo chiều gió, cảm giác thật lãng mạn làm lòng ta xao xuyến.

“Kèn hồng - không quá sặc sỡ và nổi bật, nhưng chính nét đẹp nhẹ nhàng, mộng mơ, nên thơ ấy lại khiến chúng tôi phải mê mẩn và nhất định sẽ quay lại Vũng Tàu khi mùa kèn hồng nở”, một du khách chia sẻ.

THIÊN KIM

;
.