Bệnh viện Vũng Tàu: Trao hơn 267 triệu đồng cho một bệnh nhân từ nguồn vận động

Thứ Năm, 13/04/2023, 13:59 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 13/4, Bệnh viện Vũng Tàu phối hợp với các đơn vị, nhà hảo tâm tổ chức tổ chức lễ trao tặng kinh phí hỗ trợ cho bệnh nhân Nguyễn Thị Ánh Tuyết, sinh năm 2005 (nhà ở 40/6, Bạch Đằng, phường 5, TP.Vũng Tàu). Tổng số tiền trao tặng cho bệnh nhân Tuyết là hơn 267 triệu đồng.

Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Thanh Phước, Giám đốc Bệnh viện Vũng Tàu cùng đại diện các tổ chức, nhà hảo tâm trao bảng tượng trưng ủng hộ kinh phí cho người nhà bệnh nhân Nguyễn Thị Ánh Tuyết.
Bác sĩ Nguyễn Thanh Phước, Giám đốc Bệnh viện Vũng Tàu cùng đại diện các tổ chức, nhà hảo tâm trao bảng tượng trưng ủng hộ kinh phí cho người nhà bệnh nhân Nguyễn Thị Ánh Tuyết.

8 tháng trước, em Tuyết được phát hiện bị u sọ hầu biến chứng suy tuyến yên, viêm gan cấp, rối loạn chuyển hóa lipid. Hoàn cảnh của Tuyết khó khăn, bố mẹ ly hôn khi em còn nhỏ, không có ai nuôi nên được dì ruột cưu mang. Hai dì cháu hiện đang thuê nhà trọ. Chị Khưu Thị Huệ, dì của Tuyết không có công việc ổn định, làm thuê, làm mướn.

Lãnh đạo Hội LHPN phường 5, TP.Vũng Tàu trao tiền hỗ trợ cho người nhà bệnh nhân Nguyễn Thị Ánh Tuyết.
Lãnh đạo Hội LHPN phường 5, TP.Vũng Tàu trao tiền hỗ trợ cho người nhà bệnh nhân Nguyễn Thị Ánh Tuyết.

Từ khi phát hiện bệnh đến nay, em Tuyết đã vào khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Vũng Tàu 6 lần, mỗi lần điều trị từ 1-2 tuần. Tuy nhiên, do khối u ngày càng lớn, bệnh của Tuyết ngày càng nặng, nguy cơ tử vong cao nếu không được phẫu thuật.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Phước, Giám đốc Bệnh viện Vũng Tàu cho biết, cán bộ, bác sĩ Bệnh viện Vũng Tàu đã thực hiện hội chẩn từ xa với Bệnh viện Bạch Mai và kết luận bệnh của Tuyết cần phải phẫu thuật khối u trong não với chi phí phẫu thuật khoảng 200 triệu đồng. Tuy nhiên, gia đình bệnh nhân không có khả năng chi trả.

Trước hoàn cảnh này, ngày 4/4, Bệnh viện Vũng Tàu kêu gọi sự giúp đỡ, ủng hộ của cán bộ, nhân viên bệnh viện, các đơn vị, nhà hảo tâm. Sau một thời gian kêu gọi, Bệnh viện đã nhận được nhiều tấm lòng hảo tâm của cá nhân, đơn vị, tổ chức với tổng số tiền 267 triệu đồng để hỗ trợ bệnh nhân Tuyết phẫu thuật.

Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Thanh Phước, Giám đốc Bệnh viện Vũng Tàu trao bảng ghi ơn tấm lòng hảo tâm đến các tổ chức đã ủng hộ bệnh nhân Nguyễn Thị Ánh Tuyết.
Bác sĩ Nguyễn Thanh Phước, Giám đốc Bệnh viện Vũng Tàu trao bảng ghi ơn tấm lòng hảo tâm đến các tổ chức đã ủng hộ bệnh nhân Nguyễn Thị Ánh Tuyết.

Hiện tại, bệnh nhân Nguyễn Thị Ánh Tuyết đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) để điều trị.

Tin, ảnh: THI PHONG

 

;
.