.
TX. Phú Mỹ:

Tuyên truyền pháp luật tới hơn 200 chức sắc tôn giáo

Cập nhật: 19:12, 15/03/2023 (GMT+7)

Ngày 15/3, Ban Dân vận, Ủy ban MTTQ và UBND TX.Phú Mỹ phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật tới hơn 200 đại biểu là các vị chức sắc, chức việc tôn giáo trên địa bàn thị xã.

Các đại biểu được tuyên truyền về những chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Các đại biểu được thông tin về các chính sách pháp luật.

Tại buổi tuyên truyền, các đại biểu đã được thông tin những nội dung cơ bản của Luật Tín ngưỡng - Tôn giáo năm 2016, Luật Cư trú năm 2020, Luật Xây dựng năm 2014 và được hướng dẫn thủ tục đăng ký kế hoạch sử dụng đất tại các cơ sở tôn giáo trên địa bàn thị xã. Đồng thời, được đại diện một số cơ quan quản lý nhà nước giải đáp những vướng mắc liên quan đến cư trú, xây dựng và đăng ký các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo.

Các đại biểu cũng đã thảo luận, nêu ra một số vướng mắc liên quan đến việc đăng ký kế hoạch sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cơ sở tôn giáo; khó khăn trong việc đăng ký cư trú trên cổng thông tin điện tử…

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trương Trọng Ngân, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TX.Phú Mỹ ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của các đại biểu. Ông cho biết sẽ đề xuất các ban ngành liên quan giải quyết các vướng mắc đúng theo quy định pháp luật.

Đồng thời mong muốn các đại biểu phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền sâu rộng nội dung của các luật nói trên đến tất cả các chức sắc, chức việc, tu sĩ và đồng bào các tôn giáo trên địa bàn thị xã để tuân thủ và chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

 

 

 

 
.
.
.