.

Hỗ trợ phụ nữ khuyết tật vươn lên trong cuộc sống

Cập nhật: 16:41, 20/03/2023 (GMT+7)

Chiều 20/3, trong khuôn khổ buổi ra mắt mô hình “Nhóm Phụ nữ tự lực”, Hội LHPN phường 1 (TP.Vũng Tàu) đã tặng 10 phần quà (mỗi phần quà gồm 300 ngàn đồng và 10kg gạo) cho các phụ nữ khuyết tật; tặng 12 phần quà (mỗi phần gồm 10kg gạo) cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Bí thư Đảng ủy phường 1 và bà Nguyễn Thị Minh, Chủ tịch UBMTTQ phường trao quà cho các phụ nữ khuyết tật.
Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Bí thư Đảng ủy phường 1 và bà Nguyễn Thị Minh, Chủ tịch UBMTTQ phường trao quà cho các phụ nữ khuyết tật.

“Nhóm Phụ nữ tự lực” thuộc Hội LHPN phường 1 gồm 12 thành viên, trong đó, có 10 thành viên là phụ nữ khuyết tật. Đây là mô hình đầy ý nghĩa nhân văn nhằm giúp những phụ nữ yếu thế có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, xóa bỏ mặc cảm, tư ti, hỗ trợ nhau vươn lên trong cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Bí thư Đảng ủy phường 1 trao Quyết định thành lập mô hình
Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Bí thư Đảng ủy phường 1 trao Quyết định thành lập mô hình "Nhóm Phụ nữ tự lực".

Nhóm tổ chức sinh hoạt 3 tháng/lần hoặc đột xuất nhằm gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các phụ nữ khuyết tật. Tại các buổi sinh hoạt, cán bộ Hội LHPN phường và Ban Chủ nhiệm mô hình sẽ thông tin về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực người khuyết tật; giải đáp và kiến nghị các cơ quan liên quan giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong chính sách hỗ trợ người khuyết tật. Ngoài ra, cán bộ Hội LHPN phường và Ban Chủ nhiệm mô hình sẽ vận động các nguồn lực xã hội để trợ giúp người khuyết tật như trao sinh kế, tặng quà... nhằm nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần cho các chị em.

Tin, ảnh: THI PHONG

 

.
.
.