Tăng lệ phí thi đánh giá năng lực

Thứ Tư, 01/02/2023, 19:53 [GMT+7]
In bài này
.

ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh vừa công bố những thông tin quan trọng cho kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) năm 2023.

Theo đó, năm nay, ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh vẫn sẽ tổ chức 2 đợt thi ĐGNL, kỳ thi vẫn giữ ổn định như năm 2022. Ở đợt thi đầu tiên, thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi từ ngày 1 đến 28/2. Ngày thi chính thức diễn ra vào sáng 26/3, kết quả được công bố vào ngày 4/4. Thí sinh có thể đăng ký dự thi trực tuyến tại trang: https://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/.

Ở đợt một này, kỳ thi được tổ chức tại 21 tỉnh, thành phố, gồm 17 địa phương như năm 2022 là: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Bình Thuận, Khánh Hòa, Đắk Lắk, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bạc Liêu, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ; đồng thời mở rộng thêm ở 4 địa phương: Lâm Đồng, Tiền Giang, Đồng Tháp và Vĩnh Long.

Một trong những điểm đáng lưu ý là lệ phí đăng ký thi năm nay được điều chỉnh tăng từ 200 ngàn đồng lên 300 ngàn đồng. Năm nay, ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đã cải tiến phương thức thanh toán, tập trung thanh toán lệ phí thi thông qua các ví điện tử. Thí sinh lựa chọn một trong bốn phương thức thanh toán qua Viettel Money, Foxpay, Momo và Payoo để hoàn thành thủ tục đăng ký.

Được biết, không chỉ ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, năm nay, ĐH Quốc gia Hà Nội cũng đã thông báo tăng lệ phí đăng ký dự thi đánh giá năng lực tăng từ 300 ngàn đồng lên đến 500 ngàn đồng. Đây là hai ĐH tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng lớn nhất hiện nay. Kết quả kỳ thi được nhiều trường ĐH, CĐ trên cả nước sử dụng để tuyển sinh. ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và ĐH Quốc gia Hà Nội đã thống nhất công nhận kết quả kỳ thi ĐGNL của nhau để thuận lợi cho thí sinh. Theo đánh giá của hai đơn vị, đề thi của hai bên có sự tương đồng nhau. Do đó, thí sinh có thể chọn một trong hai đơn vị để dự thi.

KHÁNH CHI

;
.