HĐND tỉnh giám sát về nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho HS từ lớp 3 đến lớp 12

Thứ Hai, 13/02/2023, 16:19 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 13/2, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Mai Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc triển khai Nghị quyết số 123/2019/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho HS phổ thông từ lớp 3 đến lớp 12. (ảnh dưới)

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Ba, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, năm học 2022-2023, cấp THPT có 93,97% HS được học tăng tiết; 88,05% HS THCS được học tăng tiết; 69% HS được học tăng tiết.

Việc triển khai kế hoạch dạy và học ngoại ngữ nhận được sự quan tâm của HĐND, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành. 

Đội ngũ GV đã và đang được tập huấn, bồi dưỡng và đạt chuẩn trình độ, năng lực ngôn ngữ, năng lực sư phạm và ứng dụng công nghệ thông tin, đáp ứng yêu cầu triển khai Nghị quyết 123 của HĐND.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Sương, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Đất Đỏ chia sẻ những khó khăn trong việc thực hiện Nghị quyết 123.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Sương, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Đất Đỏ chia sẻ những khó khăn trong việc thực hiện Nghị quyết 123.

Bên cạnh những mặt đã đạt được, tình trạng thiếu phòng học và nhất là thiếu GV tiếng Anh nên việc triển khai dạy tăng cường theo Nghị quyết 123 của HĐND và triển khai Kế hoạch số 62/KH-UBND ngày 6/5/2019 của UBND tỉnh gặp nhiều khó khăn.

Trình độ tiếng Anh của HS không đồng đều giữa thành thị và nông thôn; đặc biệt là HS ở những vùng xa, những khu vực có nhiều khó khăn về kinh tế.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi giải pháp tháo gỡ một số vướng mắc xung quanh vấn đề thiếu GV; cơ sở vật chất, trang thiết bị tại một số địa phương chưa đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình; việc đánh giá chuẩn đầu ra của HS; các biện pháp cải thiện kỹ năng nghe – nói cho HS…

MINH THIÊN

 

;
.