Để đường phố sạch đẹp trong những ngày xuân

Thứ Tư, 25/01/2023, 15:46 [GMT+7]
In bài này
.

Trong những ngày qua, khi mọi người vui xuân, đón Tết, lực lượng công nhân công ty cây xanh đô thị lại phải căng mình làm việc để đường phố luôn sạch đẹp, cây hoa luôn xanh tươi.

Chiều Mùng 2 Tết, tại Công viên mũi Nghinh Phong, những chiếc xe tải chở bồn nước của Công ty CP Phát triển Công viên cây xanh và Đô thị Vũng Tàu (UPC) di chuyển nhẹ nhàng trong công viên. Một lái xe, một công nhân cầm vòi nước liên tục tưới tắm cho những chậu hoa, các mô hình, tiểu cảnh có hoa tươi và cây xanh trong khuôn viên của công viên. Khi đã tưới xong, xe bồn lại di chuyển đến những khu vực khác để làm nhiệm vụ.

Công nhân UPC tưới nước cho cây xanh và hoa trong công viên Mũi Nghinh Phong, TP. Vũng Tàu chiều mùng 2 Tết
Công nhân UPC tưới nước cho cây xanh và hoa trong công viên Mũi Nghinh Phong, TP. Vũng Tàu chiều mùng 2 Tết

Trong khi đó ở hoa viên Trưng Vương, nhiều chị công nhân UPC thay phiên nhau chăm sóc hoa trong những ngày Tết vừa qua.

Nhờ đó, suốt chiều dài hơn 500m của quảng trường này dù nắng to, gió mạnh nhưng hoa vẫn rực rỡ sắc xuân cho người dân và du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Chị Trần Thị Mai, nhân viên UPC cho biết, với kinh nghiệm nhiều năm gắn bó với nghề “làm đẹp” cho thành phố, những người công nhân như chị luôn trân trọng công việc trang trí hoa đường phố, song cũng có những lúc không khỏi chạnh lòng. Có những lần, nhiều người đi dạo chơi đã vô ý dẫm chân vào thảm cây, khiến hoa bị dập nát. Một số người ý thức kém còn nhổ trộm cây. Chị Mai bày tỏ mong muốn mỗi người dân hãy có ý thức để bảo vệ các đường hoa, công viên, không gian công cộng để ngày Tết phố phường rực rỡ hơn.

Công nhân UPC gắn những giỏ hoa cẩm tú cầu vào tiểu cảnh tại hoa viên Trưng Vương
Công nhân UPC gắn những giỏ hoa cẩm tú cầu vào tiểu cảnh tại hoa viên Trưng Vương

Theo lãnh đạo UPC, để thành phố thêm xanh và rực rỡ sắc hoa xuân trong những ngày Tết Nguyên đán, công nhân của công ty đã phải miệt mài chăm sóc, tạo hình, thiết kế tiểu cảnh, cắt tỉa, tưới nước, bón phân, nhổ cỏ dại, tu bổ các hoa viên và công viên từ trước Tết 1-2 tháng.

Với các không gian trưng bày nhiều hoa như Hội hoa xuân, công viên tam giác Lê Lợi – Lê Quý Đôn – Trần Hưng Đạo, công viên mũi Nghinh Phong, hoa viên Trưng Vương… để đảm bảo đủ số lượng cây hoa, cây cảnh phục vụ trong dịp Tết, công ty triển khai nguồn cây giống từ rất sớm.

Nhờ đó, hàng chục ngàn giỏ hoa đẹp, đặc sắc, rực rỡ khắp nơi đã được trưng bày, bảo quản tại các khuôn viên hội hoa xuân, công viên, một số tuyến đường, trụ sở cơ quan công sở… để tô điểm thêm cho thành phố; từ đó, tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch.

Bài, ảnh: QUANG VŨ

 

;
.