Chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho Kỳ thi HS giỏi quốc gia năm học 2022-2023

Thứ Hai, 09/01/2023, 19:33 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 9/1, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tổ chức lễ mừng Huân chương Lao động hạng Nhất và ra quân đội tuyển HS giỏi quốc gia năm học 2022-2023.

Dự buổi lễ có ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT cùng hơn 1.000 HS cán bộ quản lý, GV nhà trường.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Theo bà Lữ Thị Trà Giang, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, từ năm học 2017-2018 đến nay, số lượng và chất lượng HS giỏi cấp tỉnh, khu vực và cấp quốc gia của trường luôn dẫn đầu toàn tỉnh. Trên 80% HS của trường tham dự kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh đều đạt giải cao.

Trong các kỳ thi Olympic khu vực, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn luôn đứng trong tốp 3 với nhiều huy chương các loại. Riêng Kỳ thi HS giỏi quốc gia các bộ môn văn hóa, có khoảng 58% HS dự thi đạt giải. Đặc biệt, em Hoàng Hữu Quốc Huy đã xuất sắc giành Huy chương vàng Olympic Toán học quốc tế năm 2017 với số điểm thủ khoa. Năm học 2021-2022, đội tuyển Toán của trường có tới 5/8 HS được tham gia vòng loại tuyển chọn đội tuyển Olympic Toán học quốc tế của Bộ GD-ĐT.

Với những thành quả đạt được trong suốt chặng đường hình thành và phát triển, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất và cuối tháng 12 vừa qua. 

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ.
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ.

Bà Lữ Thị Trà Giang khẳng định, tấm Huân chương Lao động cao quý này chính là ngọn lửa, là sợi chỉ đỏ xuyên suốt, là điểm tựa để thầy trò nhà trường không ngừng phát huy, nỗ lực thực hiện sử mệnh của mình trên con đường chinh phục kiến thức và rạng danh kiến thức… Vinh quang được ghi nhận hôm nay không chỉ là dấu ấn của một giai đoạn mà là cả quá trình phấn đấu không mệt mỏi của toàn bộ đội ngũ cán bộ quản lý, GV, HS nhà trường qua các thời kỳ. 

Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Giấy chứng nhận tham dự kỳ thi HS giỏi quốc gia cho thành viên các đội tuyển.
Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Giấy chứng nhận tham dự kỳ thi HS giỏi quốc gia cho thành viên các đội tuyển.

Ngày 25/2 tới, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn có 66 HS được chọn tham gia 9 đội tuyển thi chọn HS giỏi cấp quốc gia năm học 2022-2023. Bà Giang nhấn mạnh: “66 HS là người mang sứ mệnh ghi những mốc son rực rỡ, viết tiếp những trang tự hào cho Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Thông phát biểu tại buổi lễ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Thông phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành GD-ĐT, Ban Giám hiệu Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tạo điều kiện tối đa cho công tác bồi dưỡng HS giỏi cũng như công tác giảng dạy tại trường.

Để chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi sắp tới, nhà trường cần xây dựng kế hoạch với từng tổ bộ môn, nội dung chương trình bồi dưỡng; giao chỉ tiêu, nhiệm vụ cho GV phụ trách đội tuyển, thầy cô dạy theo từng chuyên đề… Các thầy cô giáo lãnh đội tiếp tục toàn tâm toàn ý nâng cao kiến thức, chuẩn bị chuyên đề cho các đội tuyển.

Ông Đặng Minh Thông cũng bày tỏ tin tưởng các em HS có quyết tâm cao, có ý chí, khát khao chiến thắng, phát huy truyền thống của tỉnh, tập trung tiếp thu kiến thức, chuẩn bị tâm thế tốt nhất, quyết tâm cao nhất, bản lĩnh vượt khó, ra quân thắng lợi, mang lại vinh dự, thành công về cho tỉnh nhà.

Các nhà tài trợ trao quà cho thành viên các đội tuyển HS giỏi quốc gia.
Nhà tài trợ trao quà cho thành viên các đội tuyển HS giỏi quốc gia.
Thầy trò các đội tuyển chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh, Sở GD-ĐT, Ban Giám hiệu nhà trường và các nhà tài trợ.
Thầy trò các đội tuyển chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh, Sở GD-ĐT, Ban Giám hiệu nhà trường và các nhà tài trợ.

Nhân dịp này, Công ty Trực thăng Miền Nam, Trung tâm Anh ngữ Kỳ Nguyên, Trung tâm Ngoại ngữ The Forum (TP. Vũng Tàu), Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh đã trao quà cho các thành viên đội tuyển HS giỏi quốc gia với tổng trị giá quà tặng gần 70 triệu đồng.

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

 

;
.