.

Chợ phiên kế hoạch nhỏ - Xuân yêu thương

Cập nhật: 19:56, 13/01/2023 (GMT+7)

Trường THSC Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu vừa tổ chức chương trình Chợ phiên kế hoạch nhỏ - Xuân yêu thương cho các bạn HS trong toàn trường. Các bạn HS được trải nghiệm trang trí Tết, tự tay làm các món ăn và bán hàng và góp một phần nhỏ từ thành quả tại phiên chợ cho những hoàn cảnh khó khăn hơn.

Các bạn HS lớp 6.7 trang trí cổng gian hàng.
Các bạn HS lớp 6.7 trang trí cổng gian hàng.

Tại gian hàng của Chi đội lớp 6.7, qua đôi bàn tay khéo léo của mình, các em đã biến những tờ giấy màu thành những chiếc quạt đầy màu sắc kết hợp với những cành đào, những câu chúc thành chiếc cổng gian hàng đầy màu sắc. Bên cạnh đó, các em và cô giáo còn tự tay làm nhưng chiếc lọ xinh xắn đựng bút bi và dụng cụ học tập từ chiếc lõi của giấy vệ sinh đã qua sử dụng; hay những bông hoa được kết từ những sợi len nhiều màu sắc...

Cô Nguyễn Thị Sông Thương, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn An Ninh, khắc ghi lời dạy của Bác Hồ, trong những năm qua, Liên đội trường THCS Nguyễn An Ninh đã thực hiện nhiều mô hình, hoạt động ý nghĩa để đội viên tham gia. Trong đó, điểm sáng là chương trình “Chợ phiên kế hoạch nhỏ - Xuân yêu thương”. Từ hoạt động ý nghĩa này giúp các em rèn luyện đạo đức, biết yêu thương, san sẻ khó khăn với cộng đồng.

Điểm nhấn của “Chợ phiên kế hoạch nhỏ” năm nay được tập trung vào các sản phẩm thân thiện với môi trường và những vật dụng đã qua sử dụng. Em Nguyễn Thu Uyên, học sinh lớp 9.4 vui vẻ cho biết: “Để gian hàng của chi đội phong phú, em cùng các bạn đã thu gom những vật dụng đã qua sử dụng như sách giáo khoa, truyện tranh, bút bi… với số lượng lớn. Ngoài ra, cả nhóm còn đi tìm những viên đá cuội ở bờ biển để vẽ lên đó hình những chú mèo đáng yêu. Đây là hình ảnh đại diện cho cho linh vật của năm Quý Mão 2023 cùng mong muốn mang đến sự may mắn tốt lành”.

Cô Lê Thị Thúy Hằng, Tổng phụ trách đội Trường THCS Nguyễn An Ninh cho biết, phiên chợ lần này có 32 gian hàng của 32 chi đội được bày bán, gồm những đồ dùng cá nhân đã qua sử dụng như: túi xách, giày dép, kẹp tóc, tài liệu, sách vở học tập; cặp xách, balô, bút viết, búp bê, thú nhồi bông, rubic, đồ trang sức làm bằng tay, thức ăn nhanh… Những mặt hàng này được các em bán với giá từ 5 đến 10 ngàn đồng. Số tiền thu được sẽ mua quà tặng các em HS có hoàn cảnh khó khăn và tham gia nhiều hoạt động khác.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

.
.
.