Áo dài bay bay trên phố mùa Xuân

Thứ Bảy, 21/01/2023, 11:10 [GMT+7]
In bài này
.

Trong ánh nắng nhẹ của buổi chiều cuối năm, sự xuất hiện của nhiều người, nhiều lứa tuổi trong tà áo dài khiến bất cứ ai đi qua cũng xao xuyến.

Nhiều em bé rất háo hức khi diện áo dài xuống phố chụp ảnh Xuân
Trẻ háo hức diện áo dài xuống phố chụp ảnh.

Dòng người tấp nập, sắc màu rực rỡ của tà áo dài truyền thống tung bay trong gió, quyện vào không gian ngập sắc mai vàng, hồng thắm, đỗ mai duyên dáng đã tạo nên những nét đặc trưng rất riêng ở đây trước thềm năm mới.

Nhiều em nhỏ chụp hình áo dài ngày Tết tại TP. Vũng Tàu
Nhiều em nhỏ chụp ảnh áo dài ngày Tết tại TP. Vũng Tàu

 

Chị Trần Nguyễn Thúy Hằng (TP. Bà Rịa) chụp ảnh áo dài Xuân.
Chị Trần Nguyễn Thúy Hằng (TP. Bà Rịa) chụp ảnh áo dài Xuân.

Duyên dáng trong bộ áo dài truyền thống, chị Trần Nguyễn Thúy Hằng, TP. Bà Rịa đang đứng bên một tiểu cảnh mang phong cách truyền thống để tạo dáng lưu lại những hình ảnh đẹp cho biết: "Thật ấn tượng với những cung đường, góc phố ở Bà Rịa - Vũng Tàu trang trí đâu cũng rất đẹp. Nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, tôi muốn lưu lại những khoảnh khắc đẹp cùng áo dài để làm kỷ niệm, hy vọng một năm mới nhiều niềm vui và hạnh phúc".

Nhiều gia đình xúng xính trong bộ áo dài du xuân
Nhiều gia đình xúng xính trong bộ áo dài du xuân

Không chỉ có các bạn trẻ người Việt, nhiều người nước ngoài đang sống và làm việc tại Vũng Tàu cũng xúng xính trong tà áo dài để chụp ảnh. Được một người bạn Việt Nam tặng cho chiếc áo dài gấm màu đỏ, anh Andreas, đến từ nước Đức, đã cùng với một người bạn Việt Nam đến Hội Hoa Xuân, TP. Vũng Tàu để chụp hình lưu giữ lại những kỷ niệm đẹp khi ở Vũng Tàu.

Andreas thích thú chia sẻ: "Vũng Tàu thật đẹp. Tôi rất thích không khí đón Tết ở đây. Tất cả mọi người đều mặc rất đẹp cùng nhau đi chụp hình. Tôi thấy các bạn mặc áo dài rất đẹp và tôi cũng rất thích khi được mặc áo dài đến đây chụp ảnh, nhất là bên bờ biển xanh".

Ông Andreas (nước Đức) rất ấn tượng với áo dài Việt và không khi Tết ở Vũng Tàu.
Anh Andreas đến từ Đức rất thích thú trải nghiệm áo dài Việt.

Dịp này nhiều nhiếp ảnh giá rất đắt khách, ông Nguyễn Gia Bình, một nhiếp ảnh gia tại TP. Vũng Tàu chia sẻ: “Gần đây xu hướng chụp ảnh áo dài tết tại các chợ, quán cà phê mang phong cách xưa, hay những con phố buôn bán nhộn nhịp được rất nhiều bạn trẻ ưa thích bởi không cần phải quá lung linh và đầu tư nhiều về chi phí nhưng vẫn có những bức ảnh vừa đẹp nhưng lại vừa gần gũi và giản dị".

Bối cảnh Tết xưa cũng là lựa chọn của nhiều người khi diện cùng áo dài.
Áo dài trong tông màu nhuộm ký ức Tết xưa.

 

Bài, ảnh: THÙY HƯƠNG

 

 

;
.