Ra quân thu gom rác, làm sạch môi trường

Chủ Nhật, 04/12/2022, 20:21 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 3/12, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an) phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ TN-MT), Sở TN-MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Liên doanh Việt- Nga Vietsovpetro tổ chức lễ phát động “Bảo vệ môi trường biển và hải đảo Việt Nam năm 2022”.

Ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành, địa phương và đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh tham gia lễ phát động.

Lễ phát động “Bảo vệ môi trường biển và hải đảo Việt Nam năm 2022” nhằm tuyên truyền phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao nhận thức và hành động của các tổ chức, cá nhân trong công tác bảo vệ môi trường nói chung và bảo vệ môi trường biển, đảo nói riêng. 

Trong chương trình, Ban tổ chức đã tặng 30 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và HS nghèo học giỏi trên địa bàn TP. Vũng Tàu; tặng thiết bị bảo vệ môi trường cho địa phương.

Dịp này, hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an đã thu gom rác thải khu vực biển Bãi Sau.

● Ngày 4/12, tại TP. Vũng Tàu, cộng đồng “Xanh Việt Nam” tổ chức chiến dịch nhặt rác làm sạch môi trường. Chương trình thu hút 200 CBCNVC, người lao động làm việc tại các cơ quan, DN, GV, HS các trường; thành viên các CLB, đội nhóm bảo vệ môi trường trên địa bàn TP. Vũng Tàu.

Các thành viên tham gia chương trình đã thu gom rác tại khu vực núi Lớn, vệ sinh, dọn dẹp khu vực chùa Khỉ và Thiền Viện Chơn Không. Sau hơn 3 tiếng đồng hồ, các thành viên trong nhóm đã thu gom được hàng tấn rác thải và chuyển cho Công ty CP Dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu để vận chuyển về Công ty TNHH Kbec Vina xử lý.

“Xanh Việt Nam” là tổ chức phi lợi nhuận hoạt động về môi trường và thiện nguyện, được thành lập năm 2019 bởi những người trẻ yêu môi trường. Tổ chức này đã và đang hoạt động mạnh mẽ trên 63 tỉnh, thành với gần 20.000 tình nguyện viên, hàng trăm cuộc ra quân nhặt rác, với gần 30.000 bao rác được thu gom. 

QUANG VŨ - LINH ĐAN

;
.