Khơi dậy khát vọng cống hiến của sinh viên

Thứ Năm, 15/12/2022, 19:14 [GMT+7]
In bài này
.

Từng là SV xuất sắc và đoàn viên năng động, anh Nguyễn Ngọc Tài sau khi tốt nghiệp đã được Trường ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu giữ lại và giao nhiệm vụ Bí thư Đoàn Trường. Dưới sự dẫn dắt của anh, phong trào Đoàn của nhà trường ngày càng đi lên, thu hút đông đảo SV tham gia.

Anh Nguyễn Ngọc Tài, Bí thư Đoàn Trường ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu (thứ ba từ phải qua) cùng các sinh viên nhà trường tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện.
Anh Nguyễn Ngọc Tài, Bí thư Đoàn Trường ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu (thứ ba từ phải qua) cùng các sinh viên nhà trường tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện.

Dù đã tốt nghiệp đầu năm 2022 nhưng anh Lưu Hoàng Long vẫn tích cực tham gia các chương trình, hoạt động do Đoàn Trường ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức. Long chia sẻ: “Năm học đầu tiên khi bước vào trường, em biết đến các đội hình tình nguyện. Tham gia vào các CLB, hoạt động tình nguyện do Đoàn Trường tổ chức và gặp anh Tài, em đã học được ý chí mạnh mẽ, tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ cống hiến cho cộng đồng”.

Còn với em Phạm Thùy Trang, SV năm 2 Trường ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu tâm sự: “Anh Tài không chỉ là người thầy, người hướng dẫn tham gia các hoạt động trong công tác Đoàn tại trường mà còn là một người anh cả luôn tâm lý, thấu hiểu, giúp đỡ chúng em trong cuộc sống”.

Chia sẻ về cơ duyên gắn bó với công tác Đoàn và các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, anh Nguyễn Ngọc Tài cho biết, tốt nghiệp năm 2014 và được nhà trường giữ lại làm việc với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Liên chi Đoàn Viện Kỹ thuật - Kinh tế biển. Anh luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, có nhiều sáng kiến đổi mới phong trào tình nguyện, hoạt động Đoàn Trường. Năm 2020, anh được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn Trường và sau đó một năm được bầu là Bí thư Đoàn Trường.

Để phát triển phong trào Đoàn tại trường, anh tập trung thành lập, xây dựng nội dung hoạt động cho các CLB đội nhóm, tạo sân chơi cho ĐVTN, SV. Từ 5 CLB đội nhóm với vài chục thành viên trước năm 2014, đến nay, dưới sự dẫn dắt của anh cũng như các thành viên Ban Chấp hành, Trường ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu đã có hơn 20 CLB đội nhóm với hơn 2.000 SV tham gia. Trong đó, nổi bật là các CLB Âm nhạc, Anh văn, Tình nguyện, Thể thao.

“Từng là SV của trường nên tôi nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng để biết các bạn cần điều gì, sân chơi phong trào thế nào và mong muốn điều gì. Từ đó, tôi tổng hợp lại và định hướng để tạo ra những chương trình, hoạt động phù hợp, thu hút đông đảo các em tham gia”, anh Tài bộc bạch.

CLB Tình nguyện Trường ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu hiện có hơn 1.000 thành viên. Hơn 6 năm qua, mỗi năm, thành viên CLB thường xuyên duy trì chương trình “Trung thu cho em”, “Xuân yêu thương” cho hơn 500 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức trao tặng 30 suất học bổng, xe đạp cho HS nghèo hiếu học với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

Là một thành viên năng nổ, tích cực tham gia các CLB tình nguyện tại trường, em Trần Thị Mỹ Linh, SV năm thứ 2 cho biết, em rất vui tham gia vào các hoạt động tình nguyện do Đoàn Trường tổ chức. Những hoạt động như làm sạch bãi biển, hiến máu tình nguyện, tiếp sức mùa thi… đều có ích cho xã hội và giúp em trưởng thành hơn. “Từ những kiến thức, kỹ năng học được qua các phong trào, hoạt động Đoàn, em sẽ tiếp tục góp sức trẻ để xây dựng quê hương”, em Linh nhấn mạnh.

Dưới sự dẫn dắt của anh Tài cũng như các thành viên trong Ban Chấp hành, Đoàn Trường ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu luôn đi đầu trong các chương trình tình nguyện, đặc biệt là tiếp sức mùa thi, chiến dịch mùa hè xanh. Trong thời gian qua, Đoàn Trường đã nhận được nhiều phần thưởng do Trung ương Đoàn, UBND tỉnh, Tỉnh Đoàn trao tặng. Bản thân anh Tài cũng được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, được SV của trường yêu mến, tin cậy.

Bài, ảnh: MAI NGỌC

 
;
.