GIAI ĐOẠN 2020-2022

Phân bổ 559,3 tỷ đồng phục vụ chống dịch

Thứ Năm, 15/12/2022, 19:10 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 15/12, Đoàn ĐBQH tỉnh do bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng Đoàn, đã giám sát việc huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại UBND tỉnh.

Bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.
Bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Theo báo cáo của Sở Y tế, trong giai đoạn 2020-2022, sở và các đơn vị trực thuộc đã huy động, phân bổ từ nguồn ngân sách nhà nước cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, với kinh phí 559,3 tỷ đồng. Nguồn kinh phí này chi cho các hoạt động như: mua thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị phòng, chống dịch, điều trị bệnh nhân COVID-19, hỗ trợ người lao động gặp khó khăn…

Ngoài ra, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức 2 đợt vận động nhân dân ủng hộ phòng, chống dịch, với số tiền 195,6 tỷ đồng và nhiều hiện vật khác, dùng để chi cho các hoạt động an sinh xã hội. Việc sử dụng, quản lý các nguồn lực phòng, chống dịch COVID-19 bảo đảm khách quan, thanh, quyết toán theo từng nội dung cụ thể.

Phát biểu tại buổi giám sát, bà Huỳnh Thị Phúc đánh giá cao các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực tham gia phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp rà soát lại các nội dung trong báo cáo huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, lưu ý đến những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, cũng như các kiến nghị, đề xuất, giải pháp để giải quyết vấn đề thiếu nhân lực ngành y tế, nhằm bảo đảm hoạt động khám, chữa bệnh cho người dân.

Tin, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

 
;
.