.

2.808 hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo được hỗ trợ vốn vay ưu đãi

Cập nhật: 17:18, 30/12/2022 (GMT+7)

Chiều 30/12, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua theo chuyên đề: Lĩnh vực an sinh xã hội và phòng chống tệ nạn xã hội năm 2022.

Ông Trần Quốc Khánh (bên phải), Giám đốc Sở LĐTBXH và các đại biểu dự hội nghị.
Ông Trần Quốc Khánh (bên phải), Giám đốc Sở LĐTBXH và các đại biểu dự hội nghị.

Trong năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, toàn ngành đã chủ động phối hợp tháo gỡ, tập trung thực hiện các chương trình về dạy nghề, việc làm và giảm nghèo. Chính sách cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em... và các đối tượng yếu thế khác trong xã hội cũng được quan tâm chăm lo, hỗ trợ kịp thời, góp phần thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội.

Cụ thể, với phong trào thi đua “Bà Rịa – Vũng Tàu chung tay vì người nghèo – Không để ai bỏ lại phía sau”, 730 hộ đồng bào dân tộc được hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa nhà ở, lắp đặt điện, nước máy, hỗ trợ cây – con giống phục vụ sản xuất; 2.808 hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo được hỗ trợ vốn vay ưu đãi hơn 131 tỷ đồng để phát triển sản xuất, kinh doanh; tạo việc làm tăng thêm cho 7.018 lao động nữ; 100% người nghèo được cấp thẻ BHYT, được hỗ trợ học phí; đến nay toàn tỉnh chỉ còn 4.861 hộ  nghèo, chiếm tỷ lệ 1,51%.

Bà Nguyễn Vân Anh, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh tặng hoa cho các tập thể, cá nhân xuất sắc
Bà Nguyễn Vân Anh, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh tặng hoa cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Về công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, trong năm 2022, các  sở, ngành, địa phương đã tổ chức 3.879 buổi tuyên truyền, với 317.704 lượt người tham dự; tổ chức kiểm tra 1.520 lượt cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn mại dâm, qua đó phát hiện 375 cơ sở vi phạm.

Các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng tại hội nghị.
Các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng tại hội nghị.

Năm 2023, ngành LĐTBXH tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua về lĩnh vực an sinh xã hội; tăng cường công tác phòng, chống các tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, 30 tập thể và 56 cá nhân đạt thành tích xuất sắc đã được Sở LĐTBXH biểu dương, khen thưởng.

Tin, ảnh: TRẦN MINH

.
.
.