Xuất hiện bọt trắng, có mùi hôi trên sông Dinh

Thứ Tư, 02/11/2022, 14:15 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 2/11, người dân phản ánh, tại khu vực cửa ngăn cầu Đỏ của sông Dinh (đoạn giáp ranh xã Tân Hưng và phường Phước Hưng, TP.Bà Rịa) xuất hiện bọt trắng xóa, chảy theo dòng nước kéo dài hơn 1km, từ cửa ngăn cầu Đỏ về hướng Nhà máy nước Sông Dinh. Bọt trắng trôi nổi theo từng đám, có mùi hôi khó chịu.

Bọt trắng có mùi hội xuất hiện tại khu vực cầu Đỏ, sông Dinh.
Bọt trắng có mùi hôi xuất hiện tại khu vực cầu Đỏ, sông Dinh.

Theo một số người dân sống hai bên dòng sông, đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện hiện tượng này. Trước đó, cứ 3, 4 ngày họ lại chứng kiến cảnh tượng trên, kèm mùi hôi nghi của hóa chất. Nhiều người tỏ ra hoang mang, vì cho rằng có thể dòng sông bị xả thải gây ô nhiễm.

Người dân cho biết đây không phải lần đầu tiên xuất hiện tình trạng bọt trắng có mùi hôi này
Người dân cho biết đây không phải lần đầu tiên xuất hiện tình trạng bọt trắng có mùi hôi.

Sáng cùng ngày, sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường) đã đến khu vực trên để ghi nhận, kiểm tra và lấy mẫu kiểm nghiệm, làm rõ.

Theo lãnh đạo Chi cục Bảo vệ môi trường, để có cơ sở xác minh nguyên nhân xuất hiện tình trạng trên, Chi cục sẽ kiểm tra thêm 2 vị trí khác gồm đập 10 cửa, phường Phước Hưng và khu vực đầu nguồn dòng sông là suối Giao Kèo, tại TX.Phú Mỹ để lấy mẫu nước.

Cán bộ Cục Bảo vệ môi trường lấy mẫu nước tại sông Dinh để xác định nguyên nhân
Cán bộ Chi cục Bảo vệ môi trường lấy mẫu nước tại sông Dinh để xác định nguyên nhân


Tin, ảnh: TRÍ NHÂN

 

;
.