Xây dựng trường học an toàn, an ninh

Thứ Tư, 23/11/2022, 18:25 [GMT+7]
In bài này
.

Sở GD-ĐT vừa yêu cầu phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố, các cơ sở giáo dục khẩn trương thực hiện một số nội dung bảo đảm công tác an toàn, an ninh trường học.

Theo đó, các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh cần thực hiện kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất như: cửa kính, trần, tường, cống rãnh, cây xanh, hệ thống điện, phòng cháy chữa cháy... Kịp thời phát hiện nguy cơ mất an toàn để có biện pháp khắc phục, phòng ngừa.

Bên cạnh đó, nhà trường cần tuyên truyền cán bộ, GV, nhân viên, phụ huynh và HS nâng cao ý thức giữ gìn và thực hiện nghiêm túc các quy định khi sử dụng cơ sở vật chất, có trách nhiệm cao trong công tác bảo đảm an toàn trường học. Đồng thời cần tổ chức tuyên truyền kỹ năng, văn hóa ứng xử trong trường học; nâng cao phẩm chất, đạo đức nhà giáo, không xâm phạm nhân phẩm và thân thể HS; xây dựng trường học an toàn, tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích nhằm giảm thiểu nguy cơ tai nạn, thương tích bằng nhiều hình thức.

Sở GD-ĐT cũng lưu ý phòng y tế học đường cần được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế theo quy định để bảo đảm công tác sơ cấp cứu ban đầu cho GV, nhân viên, HS khi có sự cố về sức khỏe. Nhân viên y tế cần cung cấp những kiến thức cơ bản về các yếu tố nguy cơ và cách phòng chống tai nạn thương tích cho cán bộ, GV, nhân viên, HS.

Ngoài ra, nhà trường cần công khai đường dây nóng để tiếp nhận và kịp thời xử lý các thông tin liên quan đến an ninh, an toàn trường học và bạo lực học đường.

HOÀNG DƯƠNG

;
.