Ngày 26/11, ông Dương Văn Thơm, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công (TTPVHCC) cho biết, Trung tâm đã phân công tổ hướng dẫn, hỗ trợ người dân, DN sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Theo đó, Tổ hướng dẫn trực tiếp tại TTPVHCC tỉnh chia thành 6 nhóm mỗi nhóm có 8 thành viên thuộc các sở, ngành được phân công trực 1 tuần để thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ chung các lĩnh vực; thành viên của cơ quan nào hỗ trợ trực tiếp lĩnh vực đó. Các thành viên sử dụng 5 máy vi tính, máy scan bố trí sẵn tại bàn hướng dẫn; kết hợp với các thiết bị di động thông minh của tổ chức, công dân… để hướng dẫn, hỗ trợ giao dịch trực tuyến.
Thành viên Tổ hướng dẫn trực tiếp tại TTPVHCC tỉnh hướng dẫn người dân thực hiện giao dịch trực tuyến. |
Bên cạnh đó, các thành viên hỗ trợ từ xa mở điện thoại thường xuyên trong giờ làm việc; tiếp nhận, hướng dẫn, hỗ trợ tối đa để tổ chức, công dân có thể thực hiện các giao dịch trực tuyến một cách nhanh chóng, thuận lợi.
Ngoài ra, các thành viên của Tổ cũng hướng dẫn tổ chức, công dân các thao tác cụ thể trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (gồm: đăng ký, đăng nhập tài khoản, tạo lập, gửi hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến, tra cứu tiến độ, đóng góp, nhận xét….)
Tin, ảnh: AN NHIÊN