Khơi gợi ý tưởng sáng tạo, định hướng nghề nghiệp cho học sinh

Thứ Ba, 29/11/2022, 17:30 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chương trình do Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với Tạp chí Giáo dục TP. Hồ Chí Minh tổ chức ngày 29/11. Tham dự chương trình có khoảng 200 đại biểu là cán bộ, chuyên viên của 8 Phòng GD-ĐT và cán bộ quản lý, GV của 91 trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Tham dự chương trình, các đại biểu đã được nghe TS. Đào Lê Hoà An, Nhà sáng lập ứng dụng hướng nghiệp JobWay, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Tâm lý học Việt Nam và TS. Lê Thị Thanh Mai, chuyên gia hướng nghiệp, Trưởng ban công tác SV, ĐH Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ một số nội dung như: tầm quan trọng của công tác tư vấn, hướng nghiệp, của việc chọn đúng nghề; các nguyên tắc trong tư vấn hướng nghiệp và các công việc đang là xu hướng; đa dạng hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục hướng nghiệp, khởi nghiệp cho HS phổ thông; định hướng nghề nghiệp cho học sinh trước xu thế đổi mới sáng tạo…

Ông Nguyễn Văn Ba, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, sau chương trình, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường phổ thông xây dựng kế hoạch triển khai công tác giáo dục hướng nghiệp tại đơn vị mình. 

KHÁNH CHI

;
.