Huyện Châu Đức phấn đấu có thêm 3 xã đạt nông thôn mới nâng cao

Thứ Hai, 07/11/2022, 17:09 [GMT+7]
In bài này
.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện Châu Đức đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể, trong đó phấn đấu trong năm 2022 có thêm 3 xã: Nghĩa Thành, Quảng Thành và Láng Lớn đạt chuẩn NTM nâng cao.

Tổ hợp tác nuôi thỏ thương phẩm tại xã Nghĩa Thành đã tạo việc làm thường xuyên cho 15 lao động địa phương với thu nhập ổn định 5 triệu đồng/người/tháng.
Tổ hợp tác nuôi thỏ thương phẩm tại xã Nghĩa Thành đã tạo việc làm thường xuyên cho 15 lao động địa phương với thu nhập hơn 6 triệu đồng/người/tháng.

Hiện nay, 3 xã trên cơ bản đạt 17/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí xã đạt chuẩn NTM nâng cao. 2 tiêu chí chưa đạt gồm: Tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn (Tiêu chí 13); Thu nhập bình quân đầu người (Tiêu chí 10).

Thu nhập bình quân của người dân tại xã Nghĩa Thành là 67,5 triệu đồng/năm; Láng Lớn 66,2 triệu đồng và xã Quảng Thành là 65,2 triệu đồng/năm, trong khi theo yêu cầu của Bộ tiêu chí xã đạt chuẩn NTM nâng cao là thu nhập của người dân đạt từ 76 triệu đồng/người/năm.

Đến nay, 15/15 xã của huyện Châu Đức đã được công nhận đạt chuẩn NTM. Trong đó, 4 xã Suối Nghệ, Bình Ba, Xà Bang và Cù Bị được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao.

Xã Láng Lớn đang kêu gọi đầu tư du lịch gắn kết với nông nghiệp. Trong ảnh: Khu duc lịch sinh thái Buôn Gơ Rin (xã Láng Lớn), thu hút hàng trăm lượt khách đến tham quan mỗi ngày.
Xã Láng Lớn đang kêu gọi đầu tư du lịch gắn kết với nông nghiệp. Trong ảnh: Khu du lịch sinh thái Buôn Gơ Rin (xã Láng Lớn), thu hút hàng trăm lượt khách đến tham quan mỗi ngày.

Chủ tịch UBND huyện Châu Đức Nguyễn Tấn Bản cho biết: Từ nay đến cuối năm, huyện sẽ tập trung chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tích cực hỗ trợ các xã đang xây dựng NTM nâng cao năm 2022 và xây dựng NTM kiểu mẫu giai đoạn 2022 - 2025, nhằm tháo gỡ những khó khăn, xác định cụ thể kế hoạch, giải pháp, nhu cầu kinh phí để duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí; phấn đấu các xã đã đăng ký NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu về đích đúng thời hạn.

Tin, ảnh: ĐINH HÙNG

;
.