.

Hướng nghiệp và định hướng phân luồng giáo dục

Cập nhật: 19:15, 17/11/2022 (GMT+7)

Thực hiện Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2019-2025”, từ ngày 17/11 đến 8/12, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình hướng nghiệp và định hướng phân luồng giáo dục năm 2022 cho HS thuộc khối THPT trên địa bàn tỉnh.

Trong chương trình, HS được tham quan Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa- Vũng Tàu, các công ty, DN trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, tại Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu, 150 HS Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Châu Đức) được tham quan các xưởng nghề như: thiết kế đồ họa, quản trị mạng, lập trình, kế toán doanh nghiệp… Đồng thời, được cung cấp các nội dung: tầm quan trọng của việc chọn ngành nghề, những nguyên nhân chọn ngành nghề sai, hậu quả việc chọn sai ngành nghề, chọn đúng ngành nghề cần các yếu tố nào; những ngành học thu hút nguồn nhân lực trong tương lai; giải đáp, trả lời những thắc mắc của các em liên quan đến định hướng nghề nghiệp.

Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu có 4 khoa gồm: công nghệ thông tin, cơ khí, điện, lý thuyết cơ bản. Trường đào tạo tập trung vào các lĩnh vực khoa học công nghệ theo định hướng của tỉnh. Hiện tại, toàn trường có hơn 2.000 sinh viên học tập tại 2 cơ sở tại huyện Đất Đỏ và TP. Vũng Tàu. Năm 2022, Trường tuyển sinh và đào tạo theo đơn đặt hàng của DN với 1.495 chỉ tiêu cho trình độ CĐ, trung cấp ở 17 nghề với hình thức xét tuyển học bạ. Trong đó, trình độ CĐ học trong 3 năm; trình độ trung cấp học 2-2,5 năm.

MAI NGỌC

.
.
.