Hội thảo Nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập lý luận chính trị

Thứ Năm, 10/11/2022, 14:36 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 10/11, Trường Chính trị tỉnh tổ chức hội thảo khoa học Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) với chủ đề "Nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập các môn lý luận chính trị (LLCT) tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu".

Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu về đổi mới và nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên.
Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tham luận về đổi mới và nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên.

Phát biểu đề dẫn tại hội thảo, ông Hoàng Văn Quang, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh cho biết, trong những năm qua, nhà trường luôn chủ động thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng theo kế hoạch của Tỉnh ủy.

Trung bình mỗi năm, trường tổ chức từ 40-60 lớp đào tạo, bồi dưỡng, với khoảng 4.000-5.000 lượt học viên. Để thực hiện mục tiêu, đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập LLCT, Trường Chính trị tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp như: Duy trì sinh hoạt chuyên môn của trường, của khoa, phòng; thường xuyên dự giờ; thao giảng cấp khoa, cấp trường; tăng cường đi cơ sở bổ sung kiến thức thực tiễn…

Ngoài ra, đội ngũ cán bộ, giảng viên được kiện toàn, cơ bản đáp ứng yêu cầu về số lượng và chất lượng, từng bước nâng cao chất lượng.

Các đại biểu dự hội thảo.
Các đại biểu dự hội thảo.

Tuy nhiên, công tác giáo dục LLCT vẫn còn một số hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra, chất lượng và hiệu quả còn thấp; nội dung, chương trình còn nặng tính lý luận và nhẹ tính thực tiễn. Một bộ phận cán bộ, đảng viên còn xem nhẹ việc học tập LLCT… Do đó, hội thảo là dịp để các nhà giáo, đại biểu trao đổi, thảo luận và đưa ra những biện pháp hay, cách làm tốt trong giảng dạy và học tập LLCT.

Tại hội thảo, các giảng viên của Trường Chính trị tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các huyện, thị xã, thành phố và các đại biểu khách mời đã trình bày tham luận về những khó khăn, hạn chế trong công tác giảng dạy và học tập LLCT; các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học LLCT; nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay…

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

 

;
.