Bộ GD-ĐT yêu cầu kiểm soát chặt ATTP tại trường học

Thứ Ba, 22/11/2022, 20:24 [GMT+7]
In bài này
.

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong các bếp ăn bán trú tại cơ sở giáo dục.

Theo đó, Bộ đề nghị lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo nhà trường các cấp thực hiện nghiêm túc các quy định pháp lý liên quan tới VSATTP trong cơ sở giáo dục, tăng cường việc tuyên truyền nâng cao ý thức của cán bộ quản lý, GV, phụ huynh và HS về việc này.

Bộ cũng lưu ý các nhà trường phải kiểm soát chặt nguồn gốc thực phẩm và các khâu: chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm trong các cơ sở giáo dục; tuân thủ quy trình giao nhận, kiểm thực ba bước, lưu mẫu thực phẩm theo đúng quy định. Phải sử dụng thực phẩm đã được nấu chín và nước đã được đun sôi. Nghiêm cấm các cơ sở sản xuất, cung cấp thực phẩm không bảo đảm đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện VSATTP cung cấp thực phẩm hoặc suất ăn cho các trường học.

Trước đó, ngày 20/11, Trường iSchool Nha Trang (Khánh Hòa) xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến hơn 200 HS phải nhập viện cấp cứu, trong đó có một HS tử vong.

HẢI BÌNH

;
.