Đi vào hoạt động từ năm 2017, bộ phân trực đường dây nóng của UBND tỉnh với số điện thoại 088.8800.247 và email: duongdaynong@baria-vungtau.gov.vn là kênh thông tin để người dân, doanh nghiệp phản ánh các vụ việc liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; những ý kiến liên quan đến hoạt động thực thi công vụ của cán bộ, công chức cơ quan nhà nước, cùng các kiến nghị, kế sách hay để đóng góp xây dựng và phát triển tỉnh.
Hiện nay, bộ phận trực đường dây nóng của UBND tỉnh có 7 nhân viên và đều là nữ. Mỗi ngày, các chị tiếp nhận hàng chục cuộc gọi, email phản ánh của người dân, doanh nghiệp. Dù công việc bận rộn, nhiều áp lực, nhưng các chị luôn giữ thái độ hòa nhã, vui vẻ lắng nghe, ghi nhận và giải đáp mọi thắc mắc để người dân, doanh nghiệp cảm thấy hài lòng.
|
Bộ phận trực đường dây nóng của UBND tỉnh luôn sẵn sàng tiếp nhận mọi phản ánh của người dân, doanh nghiệp. |
|
Đường dây nóng là một trong những giải pháp để tỉnh thực hiện hiệu quả lộ trình cải cách hành chính, nâng cao năng lực, chất lượng phục vụ của bộ máy hành chính, cải thiện môi trường đầu tư và chỉ số năng lực cạnh tranh đáp ứng yêu cầu của nhà đầu tư, doanh nghiệp và người dân. |
|
Sau khi nhận được thông tin, phản ánh từ tổ chức, cá nhân, bộ phận tiếp nhận thông tin sẽ chuyển tới các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan. Lãnh đạo các đơn vị, cơ quan có trách nhiệm chỉ đạo xử lý, giải quyết thông tin kịp thời để trả lời công dân. |
|
Hiện nay, bộ phận trực đường dây nóng của UBND tỉnh có 7 nhân viên và đều là nữ. |
|
Ngoài ra, 10 nhân viên thuộc Phòng bán hàng online Trung tâm Kinh doanh VNPT-Vinaphone Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ những lúc có nhiều cuộc gọi, email phản ánh của người dân, doanh nghiệp.
|
|
Bộ phận trực đường dây nóng được chia làm 3 ca và làm việc 24/24h, kể cả cuối tuần, lễ, tết. Chị Nguyễn Hoàng Thiên Trân (ảnh trên) trực đường dây nóng 3 năm nay cho hay, thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, đường dây nóng của UBND tỉnh luôn trong tình trạng "rất nóng" khi phải tiếp nhận nhiều cuộc gọi phản ánh. Người dân chủ yếu hỏi về thông tin đi lại, giấy tờ, lương thực, thực phẩm… Thời điểm hiện nay đầu năm học, các cuộc gọi của người dân chủ yếu là hỏi về vấn đề giáo dục, bảo hiểm cho con em mình là chủ yếu.
|
|
"Khi bước vào công việc là phải vứt bỏ mọi tâm trạng bên ngoài để có tâm thế tốt nhất tiếp nhận phản ánh của người dân, doanh nghiệp. Ngoài những cuộc gọi phản ánh thông tin thông thường, nhiều người dân gọi đến bày tỏ sự bức xúc, nặng lời với nhân viên trực điện thoại đường dây nóng một cách vô cớ. Thậm chí, có người nhậu say gọi tới đường dây nóng kêu chúng tôi tới... chở họ về. Những lúc như vậy, chúng tôi phải nhẹ nhàng, lựa lời khuyên và giải đáp để người dân hiểu”, chị Kim Anh, nhân viên trực đường dây nóng chia sẻ. |
|
Mỗi ngày, nhân viên trực đường dây nóng tiếp nhận hàng chục cuộc gọi phản ánh từ mọi lĩnh vực trong đời sống, kinh tế, xã hội nên phải học tập và phải thường xuyên cập nhật thông tin, quy định mới để giải đáp, hướng dẫn cho người dân. |
|
Ông Võ Đình Vũ, Phó Trưởng Phòng bán hàng online Trung tâm Kinh doanh VNPT-Vinaphone Bà Rịa-Vũng Tàu phụ trách tổng đài đường dây nóng UBND tỉnh cho biết, trung bình mỗi tháng, bộ phận trực đường dây nóng UBND tỉnh tiếp nhận gần 1.000 phản ánh của người dân, doanh nghiệp. Thông tin kết quả giải quyết sẽ được gửi đến người dân thông qua một trong các hình thức như: điện thoại, thư điện tử, văn bản trả lời của cơ quan có thẩm quyền.
|
Thực hiện: MẠNH QUÂN