Kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở

Thứ Sáu, 28/10/2022, 19:01 [GMT+7]
In bài này
.

Tiếp tục thực hiện chương trình kiểm tra thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC), sáng 28/10, Tổ Công tác số 1, BCĐ thực hiện QCDC tỉnh đã kiểm tra việc thực hiện QCDC tại xã Phước Hưng, huyện Long Điền.

UBND xã Phước Hưng cho biết, QCDC được xã triển khai trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, nổi bật là xã thực hiện QCDC gắn với công tác CCHC để nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Từ đầu năm đến nay, xã đã tiếp nhận và giải quyết 2.682 hồ sơ TTHC, tỷ lệ giải quyết trước hẹn và đúng hẹn cao, đạt 99,96%. Xã chú trọng tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện chuyển đổi số trong thực hiện TTHC và trong các thanh toán không dùng tiền mặt. Xã đã thành lập tổ hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; từ đầu năm đến nay, xã tiếp nhận gần 700 hồ sơ trực tuyến.

Các tổ hòa giải đã hòa giải thành công 18 đơn yêu cầu giải quyết tranh chấp đất đai, không có đơn khiếu nại, tố cáo. Người dân tự nguyện đóng góp 113 triệu đồng để lắp các camera an ninh tại khu dân cư. Qua triển khai thực hiện QCDC, đã góp phần nâng cao tinh thần làm chủ, ý thức trách nhiệm, năng lực và hiệu quả công tác của mỗi CBCC, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.

THI PHONG

;
.