Hơn 1.000 việc làm chờ người lao động

Thứ Sáu, 28/10/2022, 18:59 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 28/10, tại TP.Vũng Tàu, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến lần thứ 12 năm 2022.

Tại phiên giao dịch, 16 DN hoạt động ở nhiều lĩnh vực tham gia tuyển dụng 1.100 lao động thuộc các lĩnh vực: thợ cơ khí, công nhân kỹ thuật, kế toán, nhân viên thu ngân, nhân viên kinh doanh, lao động phổ thông... Trong đó, nhu cầu tuyển thợ cơ khí chiếm khoảng 50%. Mức lương trung bình từ 6,5-22 triệu đồng/người/tháng. Một số đơn vị có nhu cầu tuyển dụng lao động làm việc tại Nhật Bản, Đức với các vị trí như: xây dựng, điều dưỡng, nông nghiệp, thực phẩm...

Kết thúc phiên giao dịch, có 138 lượt lao động được tư vấn việc làm, xuất khẩu lao động. Trong đó, 23 lao động phỏng vấn trực tuyến và 31 người được DN hẹn phỏng vấn.

Theo đánh giá của Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh, so với các phiên giao dịch việc làm từ đầu năm tới nay, tại phiên giao dịch lần này, nhu cầu tìm việc của người lao động cũng như nhu cầu tuyển dụng của DN giảm mạnh. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu do thời điểm gần cuối năm người lao động ít có nhu cầu xin việc hoặc chuyển việc khác.

NHÃ UYÊN

;
.