Dạy tiếng Anh tăng cường ở Xuyên Mộc chưa đồng bộ

Thứ Sáu, 21/10/2022, 15:11 [GMT+7]
In bài này
.
Tiếp tục thực hiện Chương trình giám sát chuyên đề “Tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết số 123/2019/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về việc nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho HS phổ thông từ lớp 3 đến lớp 12 từ năm học 2019-2020 đến năm học 2024-2025 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu”, ngày 21/10, Đoàn giám sát HĐND tỉnh đã khảo sát thực tế các trường học trên địa bàn huyện Xuyên Mộc.
Ông Nguyễn Văn Tuân, Phó trưởng Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh, phụ trách Đoàn giám sát của HĐND tỉnh làm việc tại Trường TH Bưng Riềng.
Ông Nguyễn Văn Tuân, Phó trưởng Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh, phụ trách Đoàn giám sát của HĐND tỉnh làm việc tại Trường TH Bưng Riềng.

Đoàn đã khảo sát 3 cơ sở giáo dục, gồm: THPT Bưng Riềng, TH Bưng Riềng, THCS Bình Châu. Tại các cơ sở giáo dục, Đoàn đã lắng nghe lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Xuyên Mộc, ban giám hiệu các trường chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Nghị quyết và đề xuất, kiến nghị để triển khai Nghị quyết hiệu quả hơn. Đoàn ghi nhận hầu hết các trường gặp khó khăn về nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị để triển khai dạy tiếng Anh tăng cường.

Qua khảo sát thực tế, đoàn ghi nhận những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị của các trường trên địa bàn trong việc triển khai Nghị quyết 123.
Đoàn giám sát của HDDND tỉnh khảo sát tình hình dạy - học tiếng Anh tại các trường trên địa bàn Xuyên Mộc.

Ông Nguyễn Văn Tuân, Phó Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh, phụ trách Đoàn giám sát của HĐND tỉnh cho biết, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Xuyên Mộc cơ bản đã triển khai dạy học tăng cường 2 tiết tiếng Anh/tuần theo tinh thần Nghị quyết 123 của HĐND tỉnh. Tuy nhiên, một số trường thực hiện chưa bảo đảm 100% các khối lớp, chưa có sự đồng bộ đồng bộ theo tinh thần Nghị quyết.

Nguyên nhân chủ yếu là do thiếu cơ sở vật chất, trang thiết bị, thiếu nhân sự. Đoàn giám sát yêu cầu các trường có phương án thực hiện hiệu quả để bảo đảm quyền lợi của HS.
 
Đoàn giám sát đã ghi nhận những khó khăn, vướng mắc cũng như kiến nghị của phòng GD-ĐT và các trường học trên địa bàn huyện Xuyên Mộc trong triển khai dạy tăng cường 2 tiết tiếng Anh/tuần theo Nghị quyết 123.
Đoàn giám sát  ghi nhận những khó khăn, vướng mắc, lắng nghe kiến nghị của các trường học.
 
Đoàn giám sát của HĐND tỉnh sẽ tiếp tục khảo sát tại các địa phương để nắm bắt khó khăn trong quá trình triển khai, cũng như lắng nghe các đề xuất, kiến nghị.
 
Dự kiến ngày 27/10, Đoàn sẽ khảo sát các trường TH, THCS, THPT trên địa bàn TP. Bà Rịa.
HOÀNG DƯƠNG
;
.