Vì người bạn vùng xa

Thứ Sáu, 16/09/2022, 17:26 [GMT+7]
In bài này
.

Từ hành trình “Vì người bạn vùng xa” do Tỉnh Đoàn phát động, bước chân tới trường của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa vơi bớt nhọc nhằn.

Tình nguyện viên Trường CĐ Kỹ thuật công nghệ Bà Rịa-Vũng Tàu phân loại sách vở hỗ trợ hành trình “Vì người bạn vùng xa”.
Tình nguyện viên Trường CĐ Kỹ thuật công nghệ Bà Rịa-Vũng Tàu phân loại sách vở hỗ trợ hành trình “Vì người bạn vùng xa”.

Vì bạn nghèo vùng xa

Đồng hành với các em HS có hoàn cảnh khó khăn trong năm học mới, những năm qua, chương trình “Kế hoạch nhỏ” đã được các bạn thiếu nhi hưởng ứng. Các em đã gom góp vỏ lon, giấy vụn mang đến trường để gây quỹ góp phần trao tặng những món quà, học bổng cho các bạn khó khăn. Năm nay, từ hành trình “Vì người bạn vùng xa”, chính các em HS với phương châm “Lá lành đùm lá rách” chung tay bằng việc đóng góp quần áo cũ, SGK, tập vở trắng, dụng cụ học tập cho những người bạn của mình ở vùng xa.

Anh Thôi Đại Việt, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết, chỉ hơn nửa tháng phát động (14/8-4/9/2022), từ sự hưởng ứng của các em HS trên toàn tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh đã nhận được 3.000 quyển tập trắng, 200 bộ SGK các lớp, 200 bộ dụng cụ học tập, 200 balo, 1.000 bộ quần áo cũ, 100 bộ đồng phục học sinh mới, 1.000 lốc sữa và bánh kẹo. Sau khi nhận được sự đóng góp, đội ngũ tình nguyện viên của Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ phân loại. Hội đồng Đội tỉnh tổng hợp, mang đến Trường TH Bình Châu cơ sở 2 (xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc) và Trường TH Tân Phúc 2 (xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) trao tặng cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Nguyễn Quang Hải, SV năm 2 Trường CĐ Kỹ thuật công nghệ Bà Rịa-Vũng Tàu chia sẻ: “Tôi cũng như nhiều bạn khác cùng trường rất vui khi tham gia vào hoạt động này, vì bản thân tôi đã góp được một phần sức lực chuyển những món quà ý nghĩa tới các em HS có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa. Có những phần quà này, gia đình các em sẽ vơi đi một phần gánh nặng, các em HS có thêm động lực để cố gắng, nỗ lực nhiều hơn trong học tập”.

Hành trình “Vì người bạn vùng xa” chuyển những món quà là sách vở, dụng cụ học tập... tặng các em HS Trường TH Bình Châu cơ sở 2.
Hành trình “Vì người bạn vùng xa” chuyển những món quà là sách vở, dụng cụ học tập... tặng các em HS Trường TH Bình Châu cơ sở 2.

Chia sẻ khó khăn, thêm niềm hạnh phúc

Cầm trên tay món quà là ba lô, tập vở, học bổng vừa được Hội đồng Đội tỉnh trao tặng, em Cao Minh Đạt, HS lớp 5A Trường TH Bình Châu cơ sở 2 (xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc) cho biết, hoàn cảnh gia đình em khó khăn nên mỗi năm học em đều cố gắng giữ gìn sách vở sạch đẹp để sau khi kết thúc năm, em mang sách cũ đến nhà các bạn trong xóm để đổi sách lớp cao hơn hoặc xin lại sách cũ từ những người bạn đã học.

Những năm học phải sử dụng SGK mới do chương trình cải cách, vào đầu năm ba mẹ em lại tích cực nhận cá về xẻ để gom tiền mua cho em. Đã hơn 2 tuần từ ngày khai giảng, em vẫn còn thiếu vở và dụng cụ học tập nên em rất tự ti. Nhận được món quà từ những bạn bè cùng trang lứa gửi tặng, Đạt vui vẻ cho biết: “Em rất vui, hạnh phúc và sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng các bạn đã tặng những món quà ý nghĩa cho em”, Minh Đạt chia sẻ.

Còn em Huỳnh Lê Thanh Như, HS lớp 5A5 Trường TH Bình Châu cơ sở 2 hào hứng cho biết: “Những phần quà ý nghĩa là ba lô đến trường, tập vở trắng, dụng cụ học tập, học bổng tiếp thêm động lực để em cố gắng hơn trong học tập. Từ sự quan tâm hỗ trợ này, trong năm học 2022-2023 và những năm học tiếp theo, em sẽ phấn đấu nhiều hơn”.

Thầy Nguyễn Minh Vũ, Hiệu trưởng Trường TH Bình Châu cơ sở 2 cho biết, trường có 132 em HS, trong đó có nhiều em hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà Tỉnh Đoàn mang đến trực tiếp trao tặng các em là một sự động viên rất lớn, giúp các em có thêm động để phấn đấu vươn lên trong học tập.

Bài, ảnh: MAI NGỌC

;
.