UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra rà soát lại việc thực hiện xét nghiệm RT-PCR (COVID-19) cộng đồng với số lượng lớn

Thứ Ba, 06/09/2022, 18:34 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 6/9, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký văn bản hoả tốc gửi các cơ quan, sở, ban, ngành, đơn vị về việc quyết toán ngân sách, thanh tra, kiểm tra đối với đơn vị dự toán ngân sách các cấp trong việc sử dụng kinh phí phòng, chống dịch COVID-19 và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Công ty TNHH Thép SMC test nhanh SARS-CoV-2 cho người lao động
Công ty TNHH Thép SMC test nhanh SARS-CoV-2 cho người lao động.

Theo kết luận kiểm toán, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh xuất trang thiết bị vật tư y tế, hoá chất, sinh phẩm cho các đơn vị từng đợt không lập phiếu mà thực hiện ký sổ sau đó thống kê đối chiếu. Các TTYT cấp sinh phẩm xuất cho các Trạm y tế địa phương, các đội xét nghiệm lưu động có số lượng sinh phẩm dư cuối kỳ chưa chính xác.

Qua kiểm toán nội dung chi hỗ trợ người dân tại các địa phương áp dụng Chỉ thị 16 cho thấy hồ sơ, thủ tục, điều kiện chi trả không đảm bảo. Các địa phương không công khai trên cổng thông tin điện tử địa phương mà chỉ dán tại trụ sở. Điều này dễ dẫn đến bị lợi dụng chiếm đoạt khoản hỗ trợ, nhất là khoản lao động ngoài tỉnh, không có hộ khẩu thường trú. Đồng thời còn tồn tại một số bất thường trong các trường hợp nhận tiền thay, trường hợp nhận tiền không ký tên mà chỉ ghi họ tên. Công tác kê khai thụ hưởng chính sách đối với một số đối tượng có sự trùng lắp.

Do đó, UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương tổ chức kiểm tra rà soát lại việc thực hiện các kế hoạch xét nghiệm cộng đồng với số lượng lớn bằng RT-PCR. Các địa phương cần rà soát các trường hợp nhận tiền thay, không có giấy uỷ quyền cũng như trường hợp nhận chưa đúng quy định.

Chỉ đạo các Sở LĐ-TBXH và UBND các huyện thực hiện rà soát danh sách các đối tượng chi tiền hỗ trợ trùng lắp để thu hồi, nộp ngân sách nhà nước.

TRẦN TIẾN

 

;
.