Tết Trung thu của những đứa trẻ đặc biệt

Thứ Ba, 06/09/2022, 18:39 [GMT+7]
In bài này
.

Mỗi phần quà trao đi là thêm hành động đẹp, lan tỏa tình yêu thương cho những trẻ em mồ côi, khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn với ước mong các em được đón Tết Trung thu ấm áp, đủ đầy.
Ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh thăm hỏi, tặng quà Trung thu cho trẻ em ở Cơ sở bảo trợ trẻ em Mái ấm Hồng Ân.
Ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh thăm hỏi, tặng quà Trung thu cho trẻ em ở Cơ sở bảo trợ trẻ em Mái ấm Hồng Ân.

Những món quà ấm áp

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2022, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức đoàn thăm hỏi, động viên và tặng quà trẻ mồ côi, khuyết tật đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội. Đoàn đã tặng mỗi cơ sở 10 triệu đồng và sữa bột cho trẻ em ở các cơ sở, gồm: Trung tâm Bảo trợ trẻ em Vũng Tàu, Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, Trung tâm Nhân đạo Hồng Quang, Cơ sở Nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ mồ côi, khuyết tật Thiên Thần, Trung tâm Nhân đạo Từ Ân, Cơ sở Bảo trợ trẻ em mồ côi Hồng Ân, Mái ấm tình thương Long Quang và Mái ấm Thi Ân.

“Với tình cảm, trách nhiệm với trẻ, chúng tôi góp phần quà sẻ chia để cán bộ, nhân viên các cơ sở bảo trợ xã hội có thêm điều kiện tổ chức Tết Trung thu ấm áp, vui vẻ cho các em thiếu nhi. Mong các em luôn mạnh khỏe, học tập tốt”, ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh chia sẻ.

Đón nhận quà tặng, sơ Trần Thi Quang, Phó Giám đốc Cơ sở bảo trợ trẻ Mái ấm Hồng Ân (thôn Bình Sơn, xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) nói: “Chúng tôi rất xúc động khi được UBMTTQ Việt Nam tỉnh quan tâm, dành tình cảm, sẻ chia ấm áp, ý nghĩa với trẻ em nghèo, trẻ mồ côi. Chúng tôi sẽ mua bánh, lồng đèn, sách, vở tặng 27 trẻ đang được nuôi dưỡng tại mái ấm và 59 trẻ đang theo học các lớp nhà trẻ, mẫu giáo bán trú tại đây”.

Cùng các bạn biểu diễn văn nghệ đáp lại tình cảm của các cô chú trong Đoàn của UBMTTQ Việt Nam tỉnh, em Mai Thị Hợp (12 tuổi, sống tại Mái ấm Hồng Ân) không giấu được niềm vui: “Hôm nay em vui lắm vì được các cô chú đến thăm hỏi, tặng quà Trung thu. Em hứa sẽ chăm ngoan, học giỏi, vâng lời các sơ”.

Hợp là trẻ rất thiệt thòi, bị cha mẹ bỏ rơi từ nhỏ. Em được các sơ đón nhận, chăm sóc, nuôi dạy và đã khôn lớn, khỏe mạnh, nhanh nhẹn. Hiện nay, em đang học lớp 5 tại Trường TH Đinh Tiên Hoàng (xã Đá Bạc). Với em, Trung thu năm nay thật ấm áp và ý nghĩa.   

Bà Nguyễn Vân Anh, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH cho biết, nhân dịp Tết Trung thu, Sở LĐTBXH tặng 1.650 suất quà (mỗi suất trị giá 250 ngàn đồng) cho các trẻ em đang học tập tại các trường khuyết tật, trẻ đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội và trẻ em có hoàn ảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

Lan tỏa yêu thương

Nhằm lan tỏa tinh thần yêu thương đến với trẻ mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, các cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức “Đêm hội trăng rằm”.

Đại đức Thích Thiện Thông, Trụ trì chùa Hồng Quang (thôn Phước Tấn, xã Tân Hòa, TX. Phú Mỹ) cho biết, chùa đang nuôi dưỡng 73 trẻ bị bỏ rơi, mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn. Để tạo không khí vui tươi, ấm áp cho các em thiếu nhi đón Tết Trung thu, ngày 11/9, nhà chùa tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm”. Đến với đêm hội, các trẻ được hòa mình vào không khí náo nhiệt với những tiết mục trống hội, múa lân, múa rồng rộn ràng, xem văn nghệ, tham gia các trò chơi dân gian như: kéo co, đập heo đất, nhảy bao bố... 

Dịp này, nhà chùa tặng 600 phần quà (mỗi phần quà trị giá 150 ngàn đồng, gồm: bánh Trung thu, lồng đèn, sữa) cho trẻ đang được nuôi dưỡng tại chùa và trẻ em trên địa bàn xã Tân Hòa.

Còn Thượng tọa Thích Quang Huy, Trụ trì chùa Long Quang (40, Hoàng Hoa Thám, TT. Ngãi Giao, huyện Châu Đức) cho hay: “Chúng tôi đã thuê đội múa lân biểu diễn trong đêm Trung thu để phục vụ các trẻ. Một số nhóm tình nguyện sẽ đến chùa để tổ chức các trò chơi hoạt náo nhằm mang lại “Đêm hội trăng rằm” ý nghĩa cho các em. Dịp này, nhà chùa sẽ tặng 100 phần quà (mỗi phần quà trị giá 200 ngàn đồng, gồm: vở, sữa, bánh Trung thu, lồng đèn) cho 20 trẻ đang được nuôi dưỡng tại chùa và trẻ em trên địa bàn TT. Ngãi Giao”.

Riêng tại TP.Vũng Tàu, bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP. Vũng Tàu cho biết, nhân dịp Tết Trung thu, ngày 8/9, đơn vị sẽ tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 89 trẻ (mỗi suất quà là 500 ngàn đồng tiền mặt và gạo, lồng đèn, bánh Trung thu) tại lớp học tình thương ở chùa Quy Sơn và lớp học tình thương của thầy giáo Thảo (phường 5), lớp học ở Miếu Bà (phường Thắng Nhì).

Tết Trung thu đang đến gần. Nhiều cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ em khác trên địa bàn tỉnh cũng đang tích cực chuẩn bị để mang đến một cái Tết Trung thu thật ấm áp, ý nghĩa với các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

        Bài, ảnh: THI PHONG

;
.