.

Rà soát, hỗ trợ kịp thời người cao tuổi không nơi nương tựa

Cập nhật: 18:28, 13/09/2022 (GMT+7)

Sáng 13/9, tại Hà Nội, Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 3 tháng cuối năm 2022.

Trong 9 tháng đầu năm, Hội NCT Việt Nam tiếp tục động viên NCT hưởng ứng và tham gia phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao gương sáng”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều việc làm thiết thực. Các cấp hội đẩy mạnh tuyên truyền vận động NCT tham gia thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh...

Tại Bà Rịa-Vũng Tàu, trong 9 tháng năm 2022, Hội NCT tỉnh đã kết nạp được 2.804 hội viên; tổ chức mừng thọ cho 11.907 NCT; 19.461 NCT được hưởng bảo trợ xã hội theo Luật NCT với tổng số tiền hơn 23 tỷ đồng do ngân sách tỉnh và ngân sách địa phương hỗ trợ. Hội đã phối hợp ngành y tế khám và cấp thuốc miễn phí cho 12.523 lượt NCT.

Trong 3 tháng cuối năm 2022, Hội NCT Việt Nam đề ra một số nhiệm vụ như: tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng; tổ chức các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT trong phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng; thực hiện tốt chủ đề năm 2022 là “Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”; tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022. Đặc biệt, các địa phương rà soát nắm chắc những NCT nghèo, cô đơn, không nơi nương tựa, chưa có thẻ bảo hiểm y tế để đề xuất giải pháp hỗ trợ kịp thời.

THÙY HƯƠNG

.
.
.