Quà ấn tượng

Thứ Sáu, 16/09/2022, 17:24 [GMT+7]
In bài này
.

Khi yêu nhau người phụ nữ trở nên quan trọng hơn trong vai trò giữ cho ngọn lửa tình yêu cháy mãi. Không những thế, chất men hạnh phúc của “một nửa thế giới” này sẽ biến ảo kỳ diệu cho những ngày tháng trở nên tươi đẹp vì khi bước vào tình yêu là bước vào cuộc hành trình thụ hưởng niềm vui hiếm hoi mà nỗi buồn thì dài như mùa thu ở phía trước.

Tất nhiên ai cũng biết rằng tình yêu sẽ rất đơn điệu khi không hoặc thiếu những kỷ niệm đáng nhớ mà một người đàn ông lịch lãm, tinh tế thì luôn tìm những cơ hội để xây dựng những lâu đài kỷ niệm rồi dẫn dắt nàng bước vào.

Kỷ niệm để nàng gìn giữ, gối đầu lên đó mà ngủ say sưa rồi mơ những giấc mộng đẹp về chàng chính là những món quà được trao tặng vào lúc thích hợp nhất, mang ý nghĩa nhất và cũng tạo ấn tượng nhất. Lúc đó chàng sẽ làm cho nàng bị một cơn choáng, đầy kích động, nói nôm na là nàng bị sốc.

Một cú sốc bằng lực đẩy của hạnh phúc, làm trái tim nàng rung động và rồi tạo thành ấn tượng không thể nài quên. Vấn đề là chàng sẽ tặng cho nàng món quà gì, cách trao tặng như thế nào, và vào những dịp nào?

May mắn cho cánh đàn ông là chung quanh người phụ nữ luôn có những dịp để nhận quà và chính là cơ hội “trời cho” để cánh đàn ông có dịp trao tặng những món quà cho “một nửa” của mình.

Phụ nữ được tạo hóa và xã hội ưu ái bằng những ngày lễ vừa có ý nghĩa đẹp, lãng mạn và cực kỳ quyến rũ. Trước hết là ngày sinh nhật rất riêng, ngày valentine (14/2) đã phổ cập và mang tính quốc tế, ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), ngày Phụ Nữ Việt Nam (20/10), ngày kỷ niệm đám cưới bạc, đám cưới vàng. Đó là những ngày lễ chính, lễ lớn và còn nhiều, rất nhiều những ngày lễ khác, thậm chí người ta cũng có thể tạo ra nó để có dịp tặng quà cho người phụ nữ mà mình yêu thương. Chẳng sao cả, chẳng ai bắt bẻ là ngày lễ ấy có…thật trên đời này hay không.

Quà tặng cho người mình yêu tất nhiên có giá trị thì càng tốt: nhà lầu, xe hơi, xe máy tay ga, nhẫn kim cương, nhẫn vàng, một tài khoản tiết kiệm trong ngân hàng, laptop, điện thọai di dộng, đồng hồ, quần áo, túi xách, đôi giày, hoặc một bó hoa, thậm chí chỉ một bông hồng thôi cũng là món quà tặng mang nhiều ý nghĩa tùy theo cách hiểu và mỹ cảm của ngưởi đối diện.

Tất nhiên, tùy theo vị trí xã hội, đẳng cấp, hoàn cảnh, điều kiện kinh tế mà người tặng quà lựa chọn món quà tương xứng. Một “đại gia” không thể tặng cho người mình yêu trong ngày lễ tình nhân một món quà bị chê là…quá “trùm sò”. Đồng thời một sinh viên, công nhân không thể có điều kiện mừng sinh nhật người mình yêu một chiếc SH. Tặng quà và quà tặng mỗi người mỗi cảnh khác nhau không thể có mẫu số chung.

Có một bài hát được cho là “sến” cực nặng, đó là bài “nhẫn cỏ cho em”, nói vể một chàng trai quá nghèo, không thể có nhẫn cưới kim cương làm quà sính lễ cho cô gái mình yêu mà chỉ có “nhẫn cỏ” thôi. Trong đời thật làm gì có chuyện phi thực tế này, dù xưa hay nay, “truyền thống” hay hiện đại? Cũng chẳng có cô dâu nào nhận “nhẫn cỏ” làm quà cưới mà vui, bài hát chỉ để hát… cho vui mà thôi nhưng cũng nói lên tâm trạng của nhiều chàng trai quá nghèo, mơ ước cưới được người yêu bằng chiếc “nhẫn cỏ”.

Nhưng ở một hoàn cảnh nào đó, cách nhìn nào đó, chiếc “nhẫn cỏ” cũng có giá trị về mặt tình cảm và tình cảm không thể lấy vật chất để làm thước đo tính ra giá trị của nó.

TỪ AN

 
;
.