Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Nhiều hoạt động chăm lo người nghèo

Thứ Sáu, 23/09/2022, 14:53 [GMT+7]
In bài này
.
Ngày 23/9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh khoá VI, nhiệm kỳ 2022-2027 đã tổ chức kỳ họp Ban chấp hành lần thứ II.
Tại hội nghị, ông Lê Văn Hậu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, trong quý 3/2022, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong công tác chữ thập đỏ và công tác nhân đạo.
Cụ thể, Hội đã trao tặng 100 suất quà, trị giá 50 triệu đồng cho các gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; trao 44 xe lăn, 2 xe lắc cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn; tặng 300 suất quà cho người nghèo và 50 suất học bổng cho học sinh tỉnh Gia Lai với tổng trị giá 210 triệu đồng.
Ông Lê Văn Hậu, Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ Tỉnh, phát biểu tại hội nghị
Ông Lê Văn Hậu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, phát biểu tại hội nghị.
Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ các địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện như: Hội Chữ thập đỏ TP. Vũng Tàu tổ chức đoàn khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 360 người với tổng kinh phí 200 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ TP. Bà Rịa tặng xe đạp, xe lăn, học bổng và gần 1.300 suất quà cho người có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 325 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Đức tặng 60 phần quà cho người cao tuổi trị giá 20 triệu đồng, tiếp nhận 30 triệu đồng để mua bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trao 1 căn nhà Chữ thập đỏ tại xã Kim Long trị giá 60 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ huyện Đất Đỏ phối hợp với Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh tặng 65 suất quà trị giá 65 triệu đồng và 10 xe lăn trị giá 15 triệu đồng, 300kg gạo cho người nghèo trên địa bàn huyện. Hội CTĐ huyện Xuyên Mộc vận động nhà hảo tâm hỗ trợ 1.552 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trao 5 suất học bổng, 12 chiếc xe lăn với tổng giá trị 635 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ huyện Côn Đảo tặng quà, khám bệnh cho hơn 1.500 người với tổng trị giá 405 triệu đồng.
Gia đình bà Nguyễn Thị Thơm (tổ 11, thôn Tân Trung, xã Châu Pha, TX.Phú Mỹ) nhận bò giống từ Hội CTĐ tỉnh tại chương trình
Gia đình bà Nguyễn Thị Thơm (tổ 11, thôn Tân Trung, xã Châu Pha, TX.Phú Mỹ) nhận bò giống từ Hội CTĐ tỉnh tại chương trình "Ngân hàng bò". Ảnh: MAI NGỌC
Về công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức chương trình “Hành trình đỏ” - Kết nối dòng máu Việt, qua đó tiếp nhận 648 đơn vị máu; phối hợp với Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy tổ chức hiến máu tình nguyện và tiếp nhận 5.637 đơn vị máu.
Người dân tham gia hiến máu tình nguyện tại chương trình
Người dân tham gia hiến máu tình nguyện tại chương trình "Hành trình đỏ".
Tại hội nghị, các đại biểu cũng tập trung thảo luận, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV như: tổ chức trao bò giống trong chương trình Ngân hàng bò tại TX. Phú Mỹ, huyện Long Điền, huyện Đất Đỏ và huyện Châu Đức; thực hiện chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” và “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”; vận động nguồn lực cho ”Tết nhân ái” năm 2023.

Tin, ảnh: CÔNG MINH
 
;
.