.

Giải tỏa căng thẳng trong học đường cho HS phổ thông

Cập nhật: 19:36, 23/09/2022 (GMT+7)

Chiều 23/9, Sở GD-ĐT đã tổ chức nói chuyện chuyên đề “Giúp giải quyết căng thẳng trong học đường cho HS phổ thông”. Tham dự chương trình có hơn 300 HS, GV, cán bộ Đoàn trường đến từ các trường THPT, GDTX công lập, ngoài công lập, chuyên viên phòng GD-ĐT phụ trách công tác tư vấn học đường.

Diễn giả của chương trình là TS. Lê Nguyên Phương, chuyên gia tâm lý giáo dục Hoa Kỳ, người từng được trao giải Chuyên gia thực hành Tâm lý học đường quốc tế kiệt xuất (Outstanding International School Psychology Practice) của Tổ chức Tâm lý học đường quốc tế (International School Psychology Association - ISPA).

Trong buổi nói chuyện, TS. Lê Nguyên Phương đã chỉ ra các dấu hiệu thể hiện sự căng thẳng, cũng như những mối nguy hiểm do tình trạng căng thẳng kéo dài gây ra (như suy giảm trí nhớ, sức khỏe, trầm cảm…).

Bên cạnh đó, TS. Lê Nguyên Phương cũng hướng dẫn thầy cô giáo và các em HS các bài tập để giải tỏa căng thẳng tức thì, đồng thời khuyến cáo HS không nên đặt ra những mục tiêu quá sức… Ngoài ra, TS. Lê Nguyên Phương cũng giải đáp những thắc mắc của các GV làm công tác tư vấn học đường để các thầy cô thực hiện tốt hơn công việc của mình.

HẢI BÌNH

.
.
.