Gần 120 nhà báo dự lớp bồi dưỡng về Chuyển đổi số báo chí

Thứ Bảy, 24/09/2022, 11:29 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 24/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Cục Báo chí (Bộ Thông tin-Truyền thông) phối hợp với Công ty Google tổ chức lớp bồi dưỡng Chuyển đổi số báo chí.

Toàn cảnh lớp bồi dưỡng.
Toàn cảnh lớp bồi dưỡng.

Tham dự lớp bồi dưỡng có gần 120 nhà báo là lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí khu vực phía Nam và Tây Nguyên.

Trong một ngày, các diễn giả là chuyên gia báo chí, lãnh đạo một số cơ quan báo chí có đông độc giả theo dõi như: Vietnamplus, Tuổi Trẻ, Zing... giới thiệu 7 chuyên đề về chuyển đổi số trong báo chí; phát triển và tăng cường tương tác với độc giả; xây dựng văn hoá đổi mới, có trách nhiệm và lấy độc giả làm trung tâm; xây dựng doanh thu từ quảng cáo; tối ưu doanh thu từ quảng cáo...

Bà Mai Hương Giang, Phó Cục trưởng Cục Báo chí phát biểu khai mạc lớp học.
Bà Mai Hương Giang, Phó Cục trưởng Cục Báo chí phát biểu khai mạc lớp học.

Các diễn giả cũng chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động báo chí, cách thức để giữ chân bạn đọc trung thành và thu hút bạn đọc mới, đặc biệt là bạn đọc trẻ.

Trong chương trình, các đại biểu còn đặt câu hỏi thảo luận về những vấn đề liên quan đến chuyển đổi số trong báo chí, báo chí và mạng xã hội, làm thế nào để thu hút bạn đọc... và được các diễn giả giải đáp, làm rõ.

Tin, ảnh: THUỲ VÂN
;
.