Đoàn ĐBQH tỉnh khảo sát công tác khám, chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Xuyên Mộc

Thứ Sáu, 23/09/2022, 15:59 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 23/9, Đoàn ĐBQH tỉnh do bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi khảo sát tình hình công tác khám chữa bệnh (KCB) và quản lý mua sắm thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị y tế tại Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Xuyên Mộc.

Theo báo cáo của TTYT huyện Xuyên Mộc, trong năm 2022, tình hình điều trị bệnh nhân nội trú tăng 12,4% và công suất sử dụng giường bệnh tăng 2,9% so với cùng kỳ 2021; tỷ lệ chuyển tuyến tăng 3%.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tình hình thuốc, hóa chất, vật tư trang thiết bị y tế cơ bản đáp ứng nhu cầu phòng và KCB.

Tuy nhiên, một số kỹ thuật chuyên môn trong phân tuyến KCB tuyến xã nhưng chưa thực hiện được do thiếu nhân sự (đặc biệt là bác sĩ) như: các kỹ thuật thuộc lĩnh vực xét nghiệm, thăm dò chức năng, siêu âm, y dược cổ truyền, phục hồi chức năng. Một số trang thiết bị ở tuyến xã sử dụng hiệu quả chưa cao: xét nghiệm ECG, siêu âm, máy xét nghiệm.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, việc tự chủ tài chính của trung tâm chưa phát huy hiệu quả, trung tâm thu không đủ chi dẫn đến việc mua sắm thuốc gặp khó khăn.

Bệnh nhân
Bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại TTYT huyện Xuyên Mộc.

Thu nhập của viên chức, người lao động của trung tâm còn thấp. Do từ năm 2018 đến nay kinh phí của đơn vị thu không đủ chi nên trung tâm chưa có nguồn để chi thu nhập tăng thêm cho viên chức, người lao động.

Trung tâm cũng đề xuất, kiến nghị với Đoàn một số giải pháp để cải cách tiền lương, nâng cao thu nhập cho đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế; chính sách đào tạo thu hút, giữ chân bác sĩ.

Về công tác đầu thầu thuốc, vật tư y tế, trung tâm đề xuất Sở Y tế tổ chức đầu thầu tất cả các vật tư y tế và hóa chất, sinh phẩm cho các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh để bảo đảm thống nhất về giá trong toàn tỉnh, thuận tiện trong công tác quyết toán BHYT...

NGUYỄN THI – NHẬT LINH

 

;
.