Chung tay thực hiện nhiều mô hình dân vận khéo

Thứ Năm, 08/09/2022, 18:58 [GMT+7]
In bài này
.

Thời gian qua, việc xây dựng mô hình dân vận khéo trong các cấp Hội LHPN TP. Bà Rịa đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, đóng góp tích cực trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Mô hình dân vận khéo
Mô hình dân vận khéo "Tiết kiệm từ ve chai phế liệu bảo vệ môi trường" của Hội LHPN phường Kim Dinh (TP. Bà Rịa) dành tặng quà, thẻ BHYT cho các gia đình khó khăn.

Tại phường Phước Hiệp, để hội viên gần gũi với tổ chức hội, đầu năm 2022, Hội LHPN phường triển khai mô hình dân vận khéo “4 ngày cơ quan-1 ngày tại chi hội”. Theo đó, vào mỗi chiều thứ Sáu hằng tuần, thường trực Hội sẽ đến từng chi hội lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của hội viên và tìm ra giải pháp giải quyết những khó khăn.

Từ mô hình này, Hội đã kịp thời phát hiện và giúp đỡ 4 hội viên có nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế gia đình với tổng số vốn gần 150 triệu đồng.

Gia đình chị Cao Thị Hồng Vân (tổ 5, KP.4, phường Phước Hiệp) là một trong các hội viên nhận được sự hỗ trợ từ mô hình dân vận khéo này. Chồng mắc bệnh hiểm nghèo không thể đi lại, nhiều năm qua chị Vân buộc phải trở thành trụ cột gia đình. Thông qua mô hình dân vận khéo “4 ngày cơ quan-1 ngày tại chi hội”, Hội LHPN phường đã biết được hoàn cảnh khó khăn và nguyện vọng của chị. Hội đã tín chấp để chị  vay 70 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách Xã hội. Chị Vân sau khi có vốn đã sửa chữa mặt bằng, mở quán bán điểm tâm sáng.

“Sau khi sửa chữa khang trang, quán điểm tâm của tôi đã có khách đông hơn. Việc buôn bán cũng khấm khá, thu nhập tăng gấp 4-5 lần, giúp gia đình tôi có thêm động lực vượt qua khó khăn”, chị Vân chia sẻ. 

Xã Tân Hưng cũng triển khai mô hình dân vận khéo “Tuyến đường hoa”. Nhờ đó, đoạn đường dài 200m ở đường 25 của xã đã sạch bóng cỏ dại, rác thải sinh hoạt. Để mô hình được thực hiện hiệu quả, Hội đã tuyên truyền vận động toàn thể cán bộ, hội viên và nhân dân ra quân dọn dẹp vệ sinh 1 tháng/lần; trồng thêm các loại hoa, cây xanh trên các tuyến đường của xã; đổ rác đúng nơi quy định; bảo vệ môi trường xanh-sạch-đẹp. Được người dân đồng tình, ủng hộ, đến nay, mô hình dân vận khéo “Tuyến đường hoa” đã được nhân rộng lên hơn 2km. Đường nông thôn trở nên sạch sẽ, khang trang và rực rỡ sắc hoa.

“Từ ngày Hội phụ nữ trồng hoa và vận động nhân dân chung tay làm sạch đường làng ngõ xóm, bà con nhận thấy đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực nên hưởng ứng nhiệt tình. Giờ quen rồi, thấy có lá rụng là chúng tôi tự động quét, con đường luôn sạch sẽ”, bà Phan Thị Xinh (xã Tân Hưng) chia sẻ. 

Bà Võ Thị Hồng Thắng, Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Hưng, TP. Bà Rịa cho biết, mỗi năm Hội đề ra 1 mô hình dân vận khéo khác nhau và tập trung thực hiện. Năm 2022, Hội đã đăng ký 2 mô hình là “Tuyến đường hoa” và “Ve chai tiết kiệm bảo vệ môi trường”. Trong đó, nhờ mô hình “Ve chai tiết kiệm bảo vệ môi trường”, từ đầu năm 2022 đến nay, Hội đã thu gom, bán ve chai được 15 triệu đồng để mua 10 thẻ BHYT cho hội viên khó khăn và trao 3 suất học bổng cho HS nghèo học giỏi.

Theo bà Ngô Thị Kim Chi, Chủ tịch Hội LHPN TP. Bà Rịa, phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, các cấp Hội LHPN thành phố tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua dân vận khéo theo phương châm hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Trong đó, trọng tâm là duy trì và nhân rộng các mô hình dân vận khéo trên các lĩnh vực, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, hội viên, phụ nữ.

Bài, ảnh: MAI NGỌC

;
.