.

100% tàu thuyền được hướng dẫn tránh, trú bão

Cập nhật: 19:38, 27/09/2022 (GMT+7)

Trước diễn biến nhanh, mạnh của bão Noru, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đang tích cực triển khai các phương án thông báo, kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền tìm nơi tránh trú an toàn.

Tính đến 7 giờ, ngày 27/9, trong tổng số 4.006 tàu cá hoạt động khai thác hải sản, có 2.274 tàu cá với 13.326 lao động đã neo đậu tại các cảng trên địa bàn tỉnh. 1.732 tàu cá với 12.474 lao động đang hoạt động tại các vùng biển: DK1, Tây Nam Bộ, Nam biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và phía Đông Nam Côn Đảo. Các tàu cá đều kết nối thông tin liên lạc với các đồn biên phòng và được thông báo thường xuyên về tình hình, diễn biến của bão Noru. Ngoài ra, các cảng cá trên địa bàn huyện Long Điền và huyện Côn Đảo cũng tiếp nhận 236 tàu cá với hơn 1.200 thuyền viên của các tỉnh về tránh trú bão.

Cùng với công tác tổ chức duy trì nghiêm kíp trực chỉ huy, trực ban, trực sẵn sàng chiến đấu theo quy định, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đồn biên phòng, thông qua hệ thống thông tin liên lạc thường xuyên phát các bản tin thông báo về vị trí, hướng di chuyển của bão, để ngư dân chủ động phòng tránh, di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm hoặc đưa tàu cá về nơi tránh trú đảm bảo an toàn. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị rà soát, thống kê, kiểm đếm lao động đang hoạt động trên biển, nhất là tàu cá khai thác đánh bắt xa bờ, khu vực dự báo bão có thể đi qua.

PHÚC HIẾU

.
.
.