Thi đua xây dựng nông thôn mới

Thứ Năm, 04/08/2022, 18:21 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Tỉnh BR-VT cùng cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2025, toàn tỉnh có 38 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, đạt 80,85%; 18 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, đạt 40%; tiếp tục xây dựng NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu đối với các huyện, xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM; thu nhập bình quân của người dân nông thôn tăng ít nhất 1,5 lần so với năm 2020; có 8/8 huyện, thị xã, thành phố đạt chuẩn NTM, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, trong đó, huyện Long Điền và huyện Đất Đỏ đạt chuẩn NTM nâng cao; tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội, các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai phong trào thi đua trong Quý III năm 2022. Việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua là căn cứ để bình xét thi đua, khen thưởng hàng năm cho các tập thể, cá nhân. UBND tỉnh sẽ khen thưởng và xem xét trình Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chương trình xây dựng nông thôn mới.

THI PHONG

;
.