Sử dụng trang thiết bị, vật tư và hóa chất y tế đúng quy định

Chủ Nhật, 21/08/2022, 17:38 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa có văn bản cho ý kiến về việc sử dụng trang thiết bị, vật tư y tế, hóa chất, sinh phẩm phòng chống dịch COVID-19 còn tồn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) và các đơn vị trực thuộc Sở Y tế.

Theo đề xuất của Sở Y tế, các loại vật tư, trang phục bảo hộ, hóa chất sát khuẩn có hạn dùng xa, thì tiếp tục sử dụng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, trong đó có dịch COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm mới nổi, tái nổi khác.

Khoảng 18.000 mẫu chỉ phục vụ xét nghiệm RT-PCR (COVID-19, sốt xuất huyết, tay chân miệng, cúm…) có hạn dùng đến 30/6/2023 (tùy loại) được giao CDC và các đơn vị có máy RT-PCR quản lý và sử dụng. Khoảng hơn 400.000 test nhanh kháng nguyên được tài trợ có hạn sử dụng đến tháng 12/2023 giao cho các đơn vị lập kế hoạch xét nghiệm các đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế và chỉ đạo của UBND tỉnh.

Trên cơ sở đề xuất của Sở Y tế, UBND tỉnh yêu cầu thực hiện theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế để đáp ứng nhiệm vụ chuyên môn; lưu ý tính toán hạn mức sử dụng phù hợp, hiệu quả, tránh lãng phí. Những hàng hóa hết hạn sử dụng, tiến hành thanh lý, tiêu hủy theo quy định. Test nhanh kháng nguyên SARS CoV-2 được tài trợ phải đánh giá tính hiệu quả của từng loại, để có cơ sở sử dụng chính xác, an toàn, điều phối phù hợp với tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát.

TUỆ LÂM

 
;
.