Sẵn sàng phương án ứng phó với các tình huống dịch bệnh

Thứ Năm, 04/08/2022, 18:24 [GMT+7]
In bài này
.

* Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận 3 ca nhiễm biến thể phụ BA.5

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành và địa phương tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, các đơn vị, địa phương cần nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH), tay chân miệng, sởi, ho gà…; sẵn sàng phương án, kịch bản cụ thể để ứng phó với các tình huống dịch bệnh.

Các đơn vị tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức trách nhiệm, tích cực, tự giác hưởng ứng, tham gia các chiến dịch và hoạt động phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch SXH, tay chân miệng, sởi, ho gà và COVID-19. Đồng thời, phát động chiến dịch tiêm chủng trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, gương mẫu, đi đầu trong việc tiêm vắc xin phòng COVID-19.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả chương trình phòng, chống dịch bệnh COVID-19; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin mũi 3, mũi 4 phòng COVID-19; tiếp tục rà soát, cập nhật, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp với chỉ đạo của Trung ương và tình hình thực tế của địa phương, không để bị động, bất ngờ, bùng phát dịch trở lại. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh bảo đảm đầy đủ thuốc, sinh phẩm, vật tư, trang thiết bị cho công tác phòng, chống dịch và khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh.

* Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh thông tin, tỉnh đã lấy ngẫu nhiên 70 mẫu xét nghiệm trong cộng đồng và nhập cảnh gửi Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh, trong đó có 49 mẫu giải trình tự gen. Kết quả cho thấy, có 3 ca nhiễm biến thể phụ BA.5 của chủng Omicron, trong đó có 2 trường hợp nhập cảnh và 1 trường hợp trong cộng đồng.

Theo cảnh báo của ngành y tế, biến thể phụ BA.5 có khả năng lây lan nhanh hơn so với những biến thể trước đó. Dự báo, số ca mắc COVID-19 sẽ gia tăng trở lại trong thời gian tới. Vì thế, mỗi người dân cần phải nâng cao ý thức, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Trong đó, cần thực hiện nghiêm túc khuyến cáo “2K” (khẩu trang, khử khuẩn) và thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đúng lịch, đủ liều theo hướng dẫn của ngành y tế.

TUỆ LÂM

;
.