Quy định mức chi thù lao cho tổ chức dịch vụ thu chế độ bảo hiểm

Thứ Ba, 23/08/2022, 18:48 [GMT+7]
In bài này
.

BHXH Việt Nam vừa ban hành Quyết định về mức chi thù lao cho tổ chức dịch vụ thu BHXH tự nguyện, BHYT và các cơ sở giáo dục.

Quyết định này quy định mức chi thù lao cho tổ chức dịch vụ thu của người tham gia BHXH tự nguyện, BHTY hộ gia đình, người thuộc hộ gia đình nông, lâm, ngư, diêm nghiệp có mức sống trung bình; người thuộc hộ cận nghèo, người thuộc hộ nghèo đa chiều được ngân sách nhà nước hỗ trợ đóng (không bao gồm số tiền do ngân sách nhà nước, tổ chức, cá nhân hỗ trợ đóng).

Cụ thể, mức chi thù lao cho tổ chức dịch vụ thu thực hiện theo năm tài chính của ngành BHXH và tối đa bằng 7,5% số tiền đóng của người tham gia. Trong đó, mức chi thù lao cho tổ chức dịch vụ thu BHXH tự nguyện bình quân tối đa bằng 14% số tiền đóng của người tham gia BHXH tự nguyện; mức chi thù lao cho cơ sở giáo dục bình quân bằng 2,5% số tiền đóng của HSSV; mức chi thù lao cho tổ chức dịch vụ thu BHYT của các nhóm còn lại bình quân bằng 7% số tiền đóng của người tham gia.

Mức chi thù lao BHXH tự nguyện, BHYT theo từng nhóm đối tượng cho tổ chức dịch vụ thu để thực hiện các công việc như: Vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT; tiếp nhận hồ sơ, lập danh sách người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT; thu tiền đóng của người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT; chuyển/nộp tiền, hồ sơ của người tham gia kịp thời, đầy đủ cho cơ quan BHXH…

QUANG LÊ

 
;
.