Tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh tốt nghiệp THCS

Thứ Sáu, 15/07/2022, 17:59 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 15/7, tại Trung tâm Văn hóa - Học tập cộng đồng xã Phước Hưng, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với UBND huyện Long Điền tổ chức chương trình tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh trên địa bàn huyện đã tốt nghiệp THCS.

Nhân viên Trường Cao đẳng Quốc tế Tuệ Đức Vabis (TX. Phú Mỹ) giới thiệu các ngành nghề đào tạo cho học sinh và phụ huynh.
Nhân viên Trường Cao đẳng Quốc tế Tuệ Đức Vabis (TX. Phú Mỹ) giới thiệu các ngành nghề đào tạo cho học sinh và phụ huynh.

Tại chương trình, đại diện Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã trao đổi, định hướng cho phụ huynh và học sinh tiếp tục tham gia các loại hình đào tạo khác phù hợp với năng lực, sở thích của các em.

Đại diện 5 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh gồm: Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ tỉnh, Trường Cao đẳng Dầu khí, Cao đẳng Du lịch, Cao đẳng Quốc tế Tuệ Đức Vabis, Trường Trung cấp chuyên nghiệp Bà Rịa cũng thông tin đến học sinh và phụ huynh chương trình đào tạo, ngành nghề đào tạo, quyền lợi của học sinh khi tham gia học tập, cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp...

Theo báo cáo của UBND huyện Long Điền, kết thúc kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2022-2023, toàn huyện có hơn 270 học sinh tốt nghiệp THCS nhưng không đủ điều kiện, hoặc lựa chọn không tiếp tục học lớp 10.

Tin, ảnh: NGUYỄN TUYỀN

;
.