KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2022

Bộ GD-ĐT sẽ cử 80 thanh tra công tác coi thi tại BR-VT

Thứ Hai, 04/07/2022, 15:40 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 4/7, Thứ Trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc đã chủ trì Hội nghị Kiểm tra  trực tuyến công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu BR-VT (ảnh dưới).

 

Báo cáo về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tại BR-VT, bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, đến thời điểm nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được triển khai theo đúng kế hoạch đề ra.

Sở đã tổ chức thành công cho thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 theo phương thức trực tuyến. Đến nay, công tác đăng ký dự thi đã hoàn thành. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 12.737 em với 545 phòng thi; trong đó 11.522 thí sinh THPT, 1.215 thí sinh GDTX, 36 thí sinh tự do, có 10 thí sinh được miễn tất cả môn thi, 1.070 thí sinh được miễn thi môn ngoại ngữ. Đến nay, Sở đã thực hiện chia phòng, đánh số báo danh, in cấp giấy báo thi, phiếu ảnh dự thi theo đúng kế hoạch.

Học sinh Trường THPT Châu Thành (TP.Bà Rịa) ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ảnh: KHÁNH CHI
Học sinh Trường THPT Châu Thành (TP.Bà Rịa) ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ảnh: KHÁNH CHI

Toàn tỉnh sẽ tổ chức thi tại 23 điểm thi chính thức và 8 điểm thi dự phòng tại 8 huyện/thị/thành phố. Đa số điểm thi đều tổ chức ghép thí sinh của 2 trường trở lên. Các điểm thi đặt tại trường THPT ở khu vực trung tâm thuận lợi cho HS, cán bộ, GV. Sở cũng đã huy động 1.809 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia coi thi; trong đó 47 chiến sĩ công an phối hợp bảo đảm an ninh tại 23 điểm thi.

Để bảo đảm an toàn, nghiêm túc, khách quan cho kỳ thi, Bộ GD-ĐT đã phân công 80 cán bộ, giảng viên trường Đại học Công nghiệp và ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu thanh tra công tác coi thi tại BR-VT.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc ghi nhận công tác chuẩn bị cho kỳ thi của các địa phương chu đáo, đúng kế hoạch đề ra. Đồng thời, Thứ trưởng đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát công tác chuẩn bị cho kỳ thi ở tất cả các khâu của kỳ thi, có kịch bản chi tiết để xử lý các tình huống phát sinh, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn nghiêm túc và quyền lợi của thí sinh…

Tin, ảnh: MINH THIÊN

 

;
.