Hỗ trợ 16 dự khởi nghiệp sáng tạo trong thanh niên

Thứ Tư, 13/07/2022, 17:07 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 13/7, Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả triển khai chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2019 - 2022.

Anh Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen đến các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2019-2022.  Phạm Minh Đạt: Huyện Đoàn Đất Đỏ hỗ trợ vốn cho anh Phạm Minh Đạt, xã Long Mỹ để nuôi gà.
Anh Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen đến các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2019-2022. 

Trong giai đoạn 2019 - 2022, chương trình Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp được các cơ sở Đoàn quan tâm triển khai thực hiện, các chỉ tiêu được phân bổ hàng năm về hỗ trợ vay vốn cho thanh niên làm kinh tế, hỗ trợ dự án khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên đều đạt và vượt.

Anh Nguyễn Thanh Tùng (xã Lộc An, huyện Đất Đỏ) được Huyện đoàn Đất Đỏ cho vay không lãi suất 30 triệu đồng; giới thiệu để anh vay vốn 70 triệu đồng tiền từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện vay vốn, giúp anh mở cơ sở in ấn để khởi nghiệp.
Anh Nguyễn Thanh Tùng (xã Lộc An, huyện Đất Đỏ) được Huyện đoàn Đất Đỏ cho vay không lãi suất 30 triệu đồng; giới thiệu để anh vay vốn 70 triệu đồng tiền từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện vay vốn, giúp anh mở cơ sở in ấn để khởi nghiệp.

Cụ thể: hỗ trợ 16 dự khởi nghiệp sáng tạo từ bước lập dự án cho đến khi ra thành sản phẩm, có giao dịch cho thanh niên (vượt mục tiêu 1 dự án); thành lập Vườn ươm khởi nghiệp thanh niên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với mục đích hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (đạt mục tiêu đề ra); thành lập được 12 câu lạc bộ thanh niên sáng tạo, thanh niên làm kinh tế giỏi cùng nhau khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh tại các huyện: Đất Đỏ, Châu Đức, TP.Bà Rịa và TX.Phú Mỹ (vượt mục tiêu 2 CLB); ươm mầm 56 ý tưởng khởi nghiệp trong thanh niên (vượt mục tiêu 6 ý tưởng); kêu gọi vốn từ Nhà đầu tư Thiên Thần, hiện thực hóa, hỗ trợ 3 dự án với tổng số vốn được đầu tư là 130 triệu đồng; hỗ trợ vốn vay không tính lãi suất với tổng inh phí 500 triệu đồng; phối hợp Ngân hàng chính sách xã hội duy trì 217 tổ tiết kiệm vay vốn cho đoàn viên thanh niên quản lý với tổng số tiền dư nợ hơn 449,5 tỷ đồng; giới thiệu việc làm cho hơn 3.000 thanh thiếu niên phù hợp tay nghề và nhu cầu công việc; chỉ đạo tổ chức hướng nghiệp cho hơn 15.000 học sinh THPT...

Hội nghị đã lắng nghe một số tham luận, thảo luận của các đại biểu về hiệu quả từ phong trào khởi nghiệp thanh niên, đoàn viên, học sinh sinh viên ở địa phương; khó khăn với thanh niên khi khởi nghiệp; hỗ trợ vốn cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp tại một số địa phương chưa đáp ứng được nhu cầu về vốn; công tác truyền thông còn chưa thường xuyên, liên tục; tăng cường giao lưu, trải nghiệm thực tế cho thanh niên, để thanh niên sáng tạo và khởi nghiệp phù hợp với thực tế của bản thân và địa phương;

Anh Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết, thời gian tới, Đoàn thanh niên các cấp cần đẩy mạnh bổ sung các thiếu điểm hỗ trợ hiệu quả, chia sẻ kinh nghiệm, thông tin rộng rãi tới thanh niên các mô hình hiệu quả; tạo môi trường cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; tư vấn, hỗ trợ thông tin, kiến thức, kỹ năng cho thanh niên khởi nghiệp.

Dịp này, Tỉnh Đoàn đã tặng Bằng khen tới 5 tập thể, 10 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2019-2022.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

 

;
.