Cải thiện điều kiện làm việc cho các cơ sở y tế

Thứ Năm, 07/07/2022, 20:28 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Sở Y tế, Sở Nội vụ về thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh và tình hình nghỉ việc của nhân viên y tế trong các đơn vị công lập.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế khẩn trương chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện đấu thầu thuốc tập trung theo quy định; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện việc đấu thầu mua thuốc, vật tư y tế theo thẩm quyền, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, sinh phẩm, vật tư y tế. Sở Y tế thực hiện hiệu quả cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực y tế theo đúng quy định tại các Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021, Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 7/10/2020, Nghị định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10/9/2020 của Chính phủ. Sở cần quan tâm đầu tư, cải thiện điều kiện làm việc cho các cơ sở y tế, nâng cao năng lực cho y tế cơ sở nhằm cung cấp các dịch vụ y tế cơ sở có chất lượng, góp phần đảm bảo sự công bằng, hiệu quả trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân; đồng thời tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các đơn vị sự nghiệp thuộc phạm vi quản lý; đề cao trách nhiệm cá nhân đối với thủ trưởng đơn vị nếu để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, sinh phẩm, vật tư y tế.

UBND tỉnh còn yêu cầu Sở Y tế phối hợp với Sở Nội vụ chủ động làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng đối với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, những tấm gương người tốt, việc tốt trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân và phòng, chống dịch bệnh.

Được biết, cùng với nhiều địa phương trong cả nước, trên địa bàn tỉnh có xảy ra tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế từ tháng 4/2022 đến nay tại TTYT huyện Xuyên Mộc, TTYT huyện Long Điền và tập trung chủ yếu tại Bệnh viện Bà Rịa.

HỒNG PHƯƠNG

;
.