140 bữa sáng yêu thương đến với người khó khăn

Thứ Tư, 13/07/2022, 09:37 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 13/7 (tức ngày 15/6 âm lịch), tại cổng Trung tâm Văn hóa học tập cộng đồng xã Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ), Nhóm thiện nguyện Tóc Tiên đã tổ chức chương trình “Bữa sáng yêu thương”.

Các thành viên Nhóm thiện nguyện Tóc Tiên trao tặng bữa sáng đến người khó khăn.
Các thành viên Nhóm thiện nguyện Tóc Tiên trao tặng bữa sáng đến người khó khăn.

Tại chương trình, các thành viên đã phát 140 phần ăn sáng (bún xào chay, nước suối) đến người khó khăn, lao động tự do, người ở trọ... trên địa bàn xã. Tổng chi phí là 3,5 triệu đồng, do các thành viên của Nhóm đóng góp (ảnh dưới).

Chương trình “Bữa sáng yêu thương” được Nhóm thiện nguyện Tóc Tiên thực hiện vào ngày mùng 1 và 15 âm lịch hàng tháng. Các thành viên tự đóng góp, lên kế hoạch đi chợ, nấu ăn một bữa sáng với 100-140 suất (bún xào, mỳ xào, cơm chiên, xôi... kèm 1 phần nước uống), nhằm chia sẻ những khó khăn với người lao động trên địa bàn xã, giúp họ có bữa ăn no trước khi đi làm.

Trong năm 2022, Nhóm vận động nhà hảo tâm đồng hành cùng Ban chấp hành Đoàn thanh niên xã Tóc Tiên thực hiện 2 đợt chương trình “Nâng bước em đến trường” năm 2022 với 40 suất học bổng (tiền mặt, sách vở, đồng phục, khăn quàng, khẩu trang), tổng trị giá 45 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao 20 phần quà (tổng trị giá 20 triệu đồng) tới người khó khăn trên địa bàn xã; vận động các nhà hảo tâm thăm hỏi các trường hợp bị bệnh hiểm nghèo hoặc gặp tai nạn đột xuất.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

 

;
.