Hoàn thành tiêm chủng các lô xắc xin đã phân bổ trước ngày 30/6

Chủ Nhật, 26/06/2022, 17:47 [GMT+7]
In bài này
.

Thông tin tại hội nghị trực tuyến kiểm điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 với 20 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam ngày 24/6 cho thấy, tiến độ tiêm mũi 3 và 4 còn chậm tại hầu hết các địa phương. Có tình trạng tồn đọng nhiều vắc xin COVID-19 tại tuyến Trung ương và một số địa phương, dẫn tới nguy cơ cao hết hạn phải hủy bỏ nếu không đẩy mạnh tiếp nhận vắc xin và triển khai tiêm chủng trong thời gian tới.

Các chuyên gia tiêm chủng cũng như các địa phương đều cho rằng, có sự chủ quan của người dân trong bối cảnh số ca mắc giảm, số ca nặng và tử vong ở mức rất thấp. Nhiều trường hợp đã mắc COVID-19 không đồng ý tiêm các mũi vắc xin tiếp theo với lý do đã được miễn dịch bảo vệ, nên liều bổ sung, liều nhắc lại là không cần thiết. Ngoài ra, những thông tin tiêu cực về tác dụng phụ, biến chứng khi tiêm mũi 3 gây ảnh hưởng đến tâm lý, e ngại nên người dân không đồng ý tiêm mũi nhắc lại.

Trước tình trạng này, ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Phụ trách Điều hành Bộ Y tế yêu cầu 20 tỉnh, thành phía Nam phải thần tốc tiêm chủng, trước 30/6 phải hoàn thành tiêm chủng các lô vắc xin đã phân bổ. Theo ông Đỗ Xuân Tuyên, cần có sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, mặt trận tổ quốc và toàn bộ hệ thống chính trị đồng hành cùng ngành y tế trong tuyên truyền, vận động, tổ chức tiêm chủng.

Được biết, đến ngày 25/6, tỉnh BR-VT còn hơn 59.520 liều vắc xin chưa sử dụng.

HOÀNG HƯỜNG

 
;
.